Hà Giang

Pakistan bắt giữ cựu Thủ tướng vì tội tham nhũng

07:29, 28/08/2015

Cơ quan điều tra Pakistan và Cục Giải trình Quốc gia đã tiến hành điều tra các vụ tham nhũng khi ông Gilani còn đương nhiệm

Ngày 27/8, một tòa án chống tham nhũng của Pakistan đã phát lệnh bắt giữ đối với cựu Thủ tướng Yousuf Raza Gilani và một cựu Bộ trưởng trong Chính phủ của ông với cáo buộc liên quan đến một loạt các vụ tham nhũng.

Cơ quan Điều tra Pakistan (FIA)  thừa lệnh tòa án bắt giữ ông Gilani, người từng giữ chức Thủ tướng trong giai đoạn 2008-2012, cùng cựu Bộ trưởng Thương mại Makhdoom Amin Fahim. Cả hai sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 10/9 tới.
pakistan bat giu cuu thu tuong vi toi tham nhung hinh 0Cựu thủ tướng Pakistan Yousuf Gilani - Ảnh: telegraph.co.uk

Theo cơ quan điều tra Liên bang, cựu Thủ tướng Gilani và ông Fahim bị cáo buộc tham nhũng hàng trăm triệu đôla thông qua việc sử dụng Cơ quan phát triển Thương mại Pakistan để cung cấp hàng hóa trợ cấp cho các công ty “ma”. Nếu bị kết án, các bị cáo có thể đối mặt với án tù lên tới 7 năm và phải nộp tiền phạt.  

Cả ông Gilani và Fahim từng là những lãnh đạo cấp cao của đảng Nhân dân Pakistan (PPP) đối lập. Các vụ án tham nhũng của cựu Thủ tướng Gilani đã bị Cơ quan điều tra Pakistan và Cục Giải trình Quốc gia tiến hành điều tra khi ông còn đang nắm quyền Thủ tướng./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Ai Cập thăm "người bạn chiến lược" Nga

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 26/8 đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin.

27/08/2015
Triều Tiên-Hàn Quốc nhượng bộ ra sao để dập tắt nguy cơ chiến tranh?

Hàn Quốc và Triều Tiên một lần nữa chứng tỏ "khả năng thượng thừa" để dập tắt nguy cơ chiến tranh sau màn marathon đàm phán đầy kịch tính.

26/08/2015
Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch toàn diện chống IS

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, và các đồng minh khu vực cũng như Anh và Pháp có thể sẽ mở các chiến dịch toàn diện không kích nhóm khủng bố IS ở miền bắc Syria.

25/08/2015
50 tàu ngầm rời căn cứ, Triều Tiên tăng cường khả năng tấn công?

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23/8 cho biết đã phát hiện các dấu hiệu bất thường về binh sĩ và tàu ngầm từ phía Triều Tiên.

24/08/2015