50 tàu ngầm rời căn cứ, Triều Tiên tăng cường khả năng tấn công?

07:20, 24/08/2015

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23/8 cho biết đã phát hiện các dấu hiệu bất thường về binh sĩ và tàu ngầm từ phía Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, khoảng 70% số tàu ngầm của Triều Tiên, tương đương 50 chiếc đã rời các căn cứ quân sự tại khu vực duyên hải phía Tây và phía Đông của Triều Tiên ngày 22/8 song đã không bị quân đội Hàn Quốc phát hiện.

50 tau ngam roi can cu, trieu tien tang cuong kha nang tan cong? hinh 0Binh sĩ Hàn Quốc canh gác bên ngoài khu làng đình chiến Bàng Môn Điếm. Ảnh AP

Con số 70% này cho thấy các hoạt động quân sự của Triều Tiên đang gia tăng ở mức cao, tăng gấp 10 lần kể từ khi chiến tranh liên Triều kết thúc năm 1953 trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến căng thẳng.

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, việc các tàu ngầm của Triều Tiên hoạt động như trên được xem là một dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên đang tăng cường khả năng cho một cuộc tấn công.

Tuyên bố của Hàn Quốc đưa ra trong thời điểm, chiều 23/8, các quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc đã nối lại vòng 2 đàm phán cấp cao giữa hai bên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự (DMZ) chia cắt hai miền Triều Tiên.

Cuộc đàm phán nhằm tìm cách giải quyết các bất đồng trong nỗ lực tháo ngòi cho tình trạng căng thẳng hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Hy Lạp thông báo sẽ từ chức

Quyết định từ chức được đưa ra sau khi xuất hiện sự chia rẽ sâu sắc trong nội bộ đảng cầm quyền ở Hy Lạp với các chủ nợ quốc tế.

21/08/2015
Nga muốn Pháp và Đức gia tăng sức ép với chính phủ Ukraine

Nga kêu gọi Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp có hành động phù hợp với tư cách là các bên bảo lãnh cho thỏa thuận hòa bình Minsk.

20/08/2015
Kiev và phe đối lập miền Đông lại bị cuốn vào cuộc chiến mới?

Xung đột bùng phát trong những ngày qua khiến dư luận lo ngại phe miền Tây và miền Đông sẽ lại bị cuốn vào một cuộc chiến mới.

19/08/2015
Dư luận quốc tế lên án vụ đánh bom tại Thái Lan

Dư luận quốc tế lên án gay gắt những kẻ gây ra vụ đánh bom ở Bangkok tối 17/8 khiến hơn 20 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương.

18/08/2015