Hà Giang

Tổng thư ký LHQ lên án vụ tấn công ở Mali

13:49, 03/07/2015

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon lên án vụ tấn công ở Mali khiến 6 nhân viên gìn giữ hòa bình thiệt mạng

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon hôm 2/7 đã lên án vụ tấn công cùng ngày nhằm vào một đoàn xe của "Phái bộ hỗn hợp Liên Hợp Quốc về ổn định Mali" (MINUSMA) ở gần thị trấn Goundam, phía bắc thành phố Timbuktu, khiến 6 nhân viên gìn giữ hòa bình thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Tất cả số nhân viên này đều đến từ Burkina Faso.

tong thu ky lhq len an vu tan cong o mali hinh 0
Lực lượng gìn giữ hòa bình tại TP Timbuktu (Ảnh AFP)

Tuyên bố do người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đưa ra khẳng định, các cuộc tấn công chống lại lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc được coi là vi phạm nghiêm trọng pháp luật quốc tế và yêu cầu nhanh chóng đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý.

"Phái bộ hỗn hợp Liên Hợp Quốc về ổn định Mali" có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Liên minh châu Phi (AU) và Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) để hỗ trợ tiến trình chính trị ở Mali. Tuy nhiên, theo thống kê của Liên Hợp Quốc, ít nhất 42 nhân viên gìn giữ hòa bình của Phái bộ này bị thiệt mạng tại Mali kể từ khi được thành lập vào 25/4/2013 đến nay./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một năm sau khi thành lập, IS là thế lực đáng gờm ở Trung Đông

Bất chấp phải đối mặt với sức ép của Mỹ và các đồng minh, IS vẫn là một thế lực đáng gờm và chiếm đóng nhiều thành phố quan trọng ở Iraq và Syria.

30/06/2015
Đàm phán hạt nhân Iran và P5+1 bước vào giai đoạn lịch sử

Khác biệt lớn nhất giữa các bên hiện nay chính là tốc độ và thời gian các nước phương Tây xóa bỏ lệnh trừng phạt đối với Iran.

29/06/2015
Quốc tế phản đối Trung Quốc thay đổi nguyên trạng Biển Đông
Sáng 28-6 (giờ Hà Nội), đông đảo bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình cùng sinh viên, Việt kiều đã tụ họp tại khu vực quảng trường Liên hợp quốc (LHQ), nơi đặt biểu tượng chiếc ghế ba chân khổng lồ tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ, để cùng tham gia diễu hành, ký kháng thư phản đối Trung Quốc thay đổi nguyên trạng Biển Đông.
29/06/2015
Pháp "bực mình" khi tình báo Mỹ nghe lén 3 Tổng thống nước này

Toàn bộ chính giới Pháp, từ cánh tả cầm quyền cho đến cánh hữu đối lập đã nhất loạt lên án hành động nghe lén các Tổng thống Pháp của tình báo Mỹ.

26/06/2015