Hà Giang

Mỹ thông qua dự luật chấm dứt các hạn chế du lịch sang Cuba

07:37, 24/07/2015

Ủy ban chuẩn chi ngân sách của Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế về du lịch mà nước này áp đặt đối với Cuba.

Trong một bước đi phản ánh đà cải thiện nhanh chóng trong quan hệ giữa hai nước láng giềng sau hơn nửa thế kỷ bao vây cấm vận, ngày 23/7, một ủy ban của Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật theo đó bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế du lịch của người Mỹ sang Cuba. 

Với 18 phiếu thuận và 12 phiếu chống, Ủy ban chuẩn chi ngân sách của Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế về du lịch mà nước này áp đặt đối với Cuba cách đây nhiều thập kỷ.

Có 4 nhà lập pháp của đảng Cộng hòa cùng 14 đồng nghiệp Đảng Dân chủ trong ủy ban bỏ phiếu ủng hộ. Đây là dự luật đầu tiên được thông qua tại một ủy ban Quốc hội Mỹ kể từ tháng 12/2014 khi Tổng thống Barack Obama thông báo quyết định bình thường hóa quan hệ với Cuba. Dự luật này sẽ ngay lập tức được đưa ra toàn thể Thượng viện thảo luận và bỏ phiếu. 

Dự luật này được thông qua chỉ 3 ngày sau khi Mỹ và Cuba chính thức thượng cờ mở Đại sứ quán tại thủ đô hai nước. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã có cuộc hội đàm lịch sử với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez, sau đó thông báo sẽ tới La Habana vào ngày 14/8 để dự lễ thượng cờ nâng cấp Phòng đại diện quyền lợi thành Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô La Habana. 

Ông Kerry sẽ là Ngoại trưởng Mỹ đầu tiên thăm nước láng giềng Cuba sau 54 năm bao vây cấm vận.

vtv.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vòng 18 V.League: B.BD soán ngôi FLC Thanh Hóa, HA.GL thua trận sân khách thứ 9

B.Bình Dương đã có cuộc soán ngôi FLC Thanh Hóa với chiến thắng ở những phút cuối trước Than.QN. Trong khi đó, thất bại thứ 9 liên tiếp trên sân khách khiến HA.GL lại đứng trước nguy cơ rớt hạng.

24/07/2015
LHQ cảnh báo nguy cơ cực đoan gia tăng tại Iraq

Đặc phái viên LHQ về Iraq Jan Kubis cảnh báo việc thiếu các nguồn lực đáp ứng nhu cầu viện trợ nhân đạo có thể đẩy người dân Iraq tìm đến IS.

23/07/2015
Chính phủ Ukraine và phe đối lập đạt thỏa thuận rút vũ khí hạng nhẹ

Tuyên bố về thoả thuận rút vũ khí được chủ tịch luân phiên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, Ngoại trưởng ,Serbia ông Ivica Dacic cho biết.

22/07/2015
Catalan (Tây Ban Nha) cảnh báo đơn phương tuyên bố độc lập

Chính quyền Catalan ngày 20/1 cho biết, sẽ đơn phương tuyên bố độc lập, nếu Chính phủ tiếp tục những nỗ lực ngăn chặn tiến trình ly khai.

21/07/2015