Nữ hoàng Anh chính thức tuyên bố kế hoạch rời khỏi EU

07:09, 28/05/2015

Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với EU và thúc đẩy một cuộc cải cách của EU vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên.

Nữ hoàng Anh Elizabeth ngày 27/5 chính thức tuyên bố Chính phủ sẽ thông qua đạo luật mở đường cho một cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh tại Liên minh châu Âu.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Anh, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã thông báo về kế hoạch trên của Thủ tướng Anh David Cameron: “Chính phủ sẽ thảo luận lại về mối quan hệ giữa Anh với Liên minh châu Âu và thúc đẩy một cuộc cải cách của Liên minh châu Âu vì lợi ích của tất cả các quốc gia thành viên. Cùng với đó, chính phủ sẽ thông qua một đạo luật, cho phép tiến hành trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh tại Liên minh châu Âu, trước cuối năm 2017”.

Sau khi bất ngờ giành chiến thắng đa số trong cuộc tổng tuyển cử Anh ngày 7/5 vừa qua, Chính phủ Bảo thủ của Thủ tướng David Cameron đang thúc đẩy tái đàm phán mối quan hệ của Anh với EU và cam kết sẽ tổ chức trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU của nước này như đã hứa. Theo kế hoạch, dự luật tổ chức trưng cầu ý dân sẽ được trình lên Quốc hội Anh vào ngày mai./.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhà nước Hồi giáo IS đang trên đà "nhuộm đen" Syria và Iraq

Chỉ sau một năm, tổ chức khủng bố cực đoan IS đã bành trướng thêm một bước đáng kể, phất cao lá cờ đen của mình trên nhiều vùng lãnh thổ mới.

27/05/2015
Vụ ám sát chỉ huy đối lập Ukraine: Do cuộc chiến nội bộ đẫm máu?

Nhóm du kích Ukraine đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ ám sát tư lệnh của Lugansk trước những nghi vấn đang có mâu thuẫn trong nội bộ phe nổi dậy.

26/05/2015
Iraq: Hàng chục nghìn người dân tháo chạy khỏi Ramadi

Hàng chục nghìn người dân thành phố Ramadi đã tìm cách vượt qua cây cầu nối giữa Anbar và Baghdad.

26/05/2015
Bầu cử Ba Lan: Chiến thắng của nông dân trước người giàu thành thị

Mặc dù kết quả bầu cử Tổng thống Ba Lan sẽ được công bố vào tối 25/5 nhưng đương kim Tổng thống Bronislaw Komorowski đã thừa nhận thất bại của mình.

25/05/2015