Hà Giang

"Nga không định "năn nỉ" EU dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt"

08:01, 07/05/2015

Đây là lời tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Áo Sebastian Kurtz.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng Moscow không sửa soạn đàm phán với EU về các tiêu chuẩn xóa bỏ cấm vận, — như phản ảnh của kênh truyền hình "Nước Nga 24".

“Tôi chẳng có niềm hy vọng nào về việc dỡ bỏ trừng phạt, tôi cũng không thảo luận vấn đề này với Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurtz, và tất nhiên tôi không có yêu cầu gì về việc này”, ông Lavrov nói. 

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov (ảnh: Sputnik)

“Một số đồng nghiệp đã cố lôi kéo chúng tôi vào cuộc thảo luận về những tiêu chí nhằm dỡ bỏ lệnh trừng phạt và cấm vận, nhưng đương nhiên là chúng tôi đã không làm điều đó. Vấn đề trừng phạt không phải là quyết định của chúng tôi", ông Lavrov tuyên bố.

Nếu trước đây có những người từng hô hào tôn vinh sự thống trị của thị trường tự do thì đối với tình huống bây giờ, những ưu tiên chính trị vượt trên kinh tế, Ngoại trưởng Nga nhận định.

"Chúng tôi chỉ trông đợi rằng, khi xem xét khả năng gia hạn trừng phạt, các nước thành viên EU sẽ chú trọng đến lợi ích riêng của chính họ, lợi ích quốc gia và dân tộc của chính bản thân các nước này, chứ không tuân theo sự chỉ đạo nào khác", ông Lavrov nói thêm./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nepal công bố 3 ngày quốc tang

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết: "Xin tưởng niệm những người dân Nepal và những anh em và những chị em và người lớn tuổi và trẻ em nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất, chúng tôi quyết định ba ngày quốc tang kể từ hôm nay".

29/04/2015
Động đất ở Nepal: Số người chết lên gần 1.000 người

Đây được coi là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900.

26/04/2015
Nepal-điều kỳ diệu sau hơn 1 tuần xảy ra động đất kinh hoàng

Bộ Nhà ở Nepal cho biết, số người chết do trận động đất xảy ra hôm 25/4 vừa qua tại nước này vẫn tiếp tục tăng lên nhưng hy vọng vẫn tìm được người sống

24/04/2015
Căng thẳng ngoại giao Tây Ban Nha- Venezuela leo thang

Tranh cãi ngoại giao căng thẳng sau khi Tổng thống Venezuela cáo buộc chính phủ Tây Ban Nha tài trợ cho khủng bố và âm mưu lật đổ.

23/04/2015