Nê-pan tiếp tục cứu hộ tại vùng nông thôn

08:50, 05/05/2015
Theo AP và TTXVN, Chính phủ Nê-pan thông báo, số người chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ rích-te ngày 25-4 vừa qua đã tăng lên 7.276 người và 14.267 người bị thương. Cảnh sát Du lịch Nê-pan cho biết, ít nhất 57 người nước ngoài chết trong thảm họa động đất ở nước này và 109 người vẫn còn mất tích, trong đó có 12 người Nga và chín người Mỹ.

 

 
Số người thiệt mạng còn tăng cao khi các nhân viên cứu hộ tiếp cận được những ngôi làng hẻo lánh đã bị phá hủy trong trận động đất. Công tác cứu hộ chính ở TP Cát-man-đu và các khu vực chung quanh thủ đô cơ bản đã hoàn thành, do vậy chiến dịch cứu hộ còn lại sẽ do những nhân viên cứu hộ Nê-pan đảm nhiệm và các chuyên gia nước ngoài chuyển sang hỗ trợ khu vực nông thôn. Bộ trưởng Thông tin Nê-pan M.Ri-gian cho biết, kể từ khi xảy ra động đất, đã có 4.050 nhân viên cứu hộ nước ngoài từ 34 nước tới Nê-pan hỗ trợ chăm sóc y tế, phân phối lương thực và những vật dụng cần thiết khác.
* Sau tám ngày xảy ra động đất ở Nê-pan, lực lượng cứu hộ đã cứu sống thêm ba người trong đống đổ nát ở Xin-đu-pan-chúc, phía đông bắc thủ đô Cát-man-đu. Trước đó, một cụ ông 101 tuổi được phát hiện vẫn sống sót sau bảy ngày bị vùi dưới đống đổ nát. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nê-pan L.Da-can nhấn mạnh, mặc dù công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành, song trọng tâm đã chuyển sang việc cứu trợ.
* Tân Hoa xã ngày 4-5, đưa tin, các bệnh viện ở thủ đô Cát-man-đu đã thoát khỏi tình trạng quá tải trong những ngày xảy ra động đất. Số người bệnh tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình đã giảm từ 2.000 người lúc cao điểm xuống còn 200 người. Các cơ sở y tế tại thủ đô đã cứu chữa hơn 7.000 người. Tuy nhiên, một số vùng xa xôi ở núi Hi-ma-lay-a, người bị nạn vẫn chưa được hỗ trợ y tế. Chính quyền địa phương cho biết, có khoảng 50 đội y tế trong nước và quốc tế đã có mặt tại những khu vực bị ảnh hưởng động đất.
* Cộng đồng quốc tế tiếp tục các nỗ lực cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả động đất ở Nê-pan. 160 nhân viên cảnh sát cùng 56 phương tiện máy móc của Trung Quốc đã rời Khu tự trị Tây Tạng sang Nê-pan hỗ trợ công tác cứu hộ. Nhiệm vụ đầu tiên của lực lượng này là khai thông đường biên giới nối khu vực này với thủ đô Cát-man-đu.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nepal công bố 3 ngày quốc tang

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết: "Xin tưởng niệm những người dân Nepal và những anh em và những chị em và người lớn tuổi và trẻ em nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất, chúng tôi quyết định ba ngày quốc tang kể từ hôm nay".

29/04/2015
Động đất ở Nepal: Số người chết lên gần 1.000 người

Đây được coi là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900.

26/04/2015
Nepal-điều kỳ diệu sau hơn 1 tuần xảy ra động đất kinh hoàng

Bộ Nhà ở Nepal cho biết, số người chết do trận động đất xảy ra hôm 25/4 vừa qua tại nước này vẫn tiếp tục tăng lên nhưng hy vọng vẫn tìm được người sống

24/04/2015
Ông Lavrov: Tổ chức IS là kẻ thù lớn nhất của Nga

Các phóng viên đã hỏi Ngoại trưởng Nga về mối đe dọa lớn nhất của nước này.

23/04/2015