Chính phủ Yemen tuyên bố không đàm phán với nhóm Houthi

06:46, 20/05/2015

Chính phủ Yemen ngày 19/5 tuyên bố sẽ không tiến hành đàm phán hòa bình với phiến quân Houthi.

Theo đó, chính phủ Yemen sẽ không tiến hành đàm phán hoà bình cho đến khi phiến quân Houthi thực thi nghị quyết của Hội đồng Bảo an yêu cầu nhóm này phải rút khỏi các thành phố và hạ vũ khí quy hàng.

Trong một tuyên bố, Phó Tổng thống Yemen Khaled Bahah nhấn mạnh: “Tôi không cho rằng chúng tôi sẽ ngồi lại với nhóm Houthi và chúng tôi sẽ không tiến hành đàm phán chừng nào mà nghị quyết 2216 của Hội đồng Bảo an và các nghị quyết khác được thực thi. Dân số của thủ đô Sanaa là 476.000 người. Phiến quân Houthi chỉ chiếm 10% trong số này. Song Houthi lại muốn áp đặt quy định cho 25 triệu người Yemen trong khi họ chỉ bằng 10% dân số của Sanaa.”

Phó Tổng thống Yemen Khaled Bahah (Ảnh: presstv.ir)

Tuyên bố của Chính phủ Yemen đưa ra trong bối cảnh hội nghị hòa bình Yemen dự kiến được tổ chức vào tuần tới tại Geneva, Thụy Sĩ đã bị hoãn trong khi giao tranh tái diễn ở quốc gia vùng Vịnh này.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, máy bay chiến đấu của liên quân các nước Arab vùng Vịnh do Saudi Arabia đứng đầu đã nối lại chiến dịch không kích các mục tiêu phiến quân Houthi và đồng minh của lực lượng này ở thủ đô Sanaa của Yemen. Đây là vụ không kích đầu tiên nhằm vào thủ đô Sanaa hiện do phiến quân chiếm giữ kể từ khi lệnh ngừng bắn nhân đạo kéo dài 5 ngày kết thúc./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nepal công bố 3 ngày quốc tang

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Sushil Koirala cho biết: "Xin tưởng niệm những người dân Nepal và những anh em và những chị em và người lớn tuổi và trẻ em nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất, chúng tôi quyết định ba ngày quốc tang kể từ hôm nay".

29/04/2015
Động đất ở Nepal: Số người chết lên gần 1.000 người

Đây được coi là một trong những trận động đất mạnh nhất thế giới kể từ năm 1900.

26/04/2015
Mỹ bắt giữ 192 người có liên quan tới vụ đấu súng tại Texas

Ngày 18/5 cảnh sát Waco, tiểu bang Texas của Mỹ đã bắt giữ 192 người có liên quan đến vụ đấu súng giữa các băng nhóm đi mô-tô.

19/05/2015
Thành phố Ramadi của Iraq lọt vào tay IS

Các lực lượng vũ trang Iraq đã tháo chạy khỏi các vị trí chiến đấu ở Ramadi, Sở chỉ huy chiến dịch của quân đội Iraq đã bị chiếm đóng.

18/05/2015