Hà Giang

Thủ tướng Hàn Quốc từ chức

07:21, 21/04/2015

Tạm thời, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Choi Kyung-hwan sẽ điều hành Chính phủ thay Thủ tướng Lee Wan- koo.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan- koo (Ảnh: Reuters).

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan- koo hôm qua (20/04) đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong bối cảnh có những tin đồn về việc ông Lee Wan-koo có liên quan đến một vụ scandal nhận hối lộ.

Hãng tin Yonhap, Hàn Quốc dẫn lời một quan chức thuộc đảng cầm quyền Saenuri cho biết: Thủ tướng Hàn Quốc đã chuyển đơn từ chức tới Tổng thống sau khi đã cân nhắc sâu sắc về việc từ chức của ông có thể gây ra khoảng trống quyền lực trong thời gian Tổng thống đang có chuyến thăm nước ngoài.

Tạm thời, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Choi Kyung-hwan sẽ điều hành Chính phủ thay Thủ tướng Lee Wan- koo. Cả văn phòng Thủ tướng và văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đều đã xác nhận thông tin này.

Tổng thống Park Geun-hye hiện đang có chuyến thăm các quốc gia Mỹ Latinh cho biết, bà sẽ đưa ra quyết định về việc từ chức của ông Lee Wan- koo khi về nước vào tuần tới./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chìm tàu chở 700 người ở Libya: Pháp triệu tập cuộc gặp ngoại giao

Tổng thống Pháp, Giáo Hoàng Francis kêu gọi các quốc gia liên quan cần có biện pháp ngăn chặn không để tái diễn thảm họa tương tự.

20/04/2015
IS cho nổ bom rung chuyển lãnh sự quán Mỹ ở Iraq, nhiều người chết

Vụ nổ xảy ra ở thành phố tương đối yên bình Irbil trong bối cảnh có gần 30 người chết vì các vụ đánh bom khác trong khắp thủ đô Baghdad.

18/04/2015
Tổng thống Putin: Nước Nga không bao giờ là một nước "chư hầu"

Tổng thống Nga Putin vừa kết thúc cuộc đối thoại hàng năm lần thứ 13 liên tục cả trên cương vị Tổng thống cũng như Thủ tướng.

17/04/2015
Dư luận Mỹ lo ngại về tốc độ bồi lấp biển của Trung Quốc ở Biển Đông

Hoạt động xây dựng, lấp biển của Trung Quốc ở Biển Đông làm bùng phát chỉ trích từ Mỹ và sự lo ngại của các nước có tranh chấp, trong đó có Philippines.

16/04/2015