Ông Lavrov: Tổ chức IS là kẻ thù lớn nhất của Nga

14:07, 23/04/2015

Các phóng viên đã hỏi Ngoại trưởng Nga về mối đe dọa lớn nhất của nước này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 22/4 cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là kẻ thù lớn nhất của Moscow, bất kể quan hệ giữa Nga và Mỹ đang rất căng thẳng do xung đột tại Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Lavrov (ảnh: AFP)

Trong cuộc phỏng vấn với các đài phát thanh Nga, ông Lavrov nói: “Tôi tin rằng IS là kẻ thù lớn nhất của chúng tôi ngay lúc này đây”.

Các phóng viên hỏi ông Lavrov đâu là mối đe dọa lớn nhất của Nga: Trung Quốc, IS hay là NATO.

Theo ông Lavrov: “Hàng trăm công dân Nga, châu Âu, Mỹ, và các nước SNG nữa, đang chiến đấu cho IS... Họ đang trở về nhà và có thể giở trò bất cứ lúc nào”.

Ông Lavrov nói tiếp: “Còn về mối quan hệ với Mỹ thì đây là vấn đề quốc gia, vấn đề về trật tự thế giới – những điều này cần phải được giải quyết thông qua đàm phán”.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đã tụt xuống mức thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh do cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Căng thẳng ngoại giao Tây Ban Nha- Venezuela leo thang

Tranh cãi ngoại giao căng thẳng sau khi Tổng thống Venezuela cáo buộc chính phủ Tây Ban Nha tài trợ cho khủng bố và âm mưu lật đổ.

23/04/2015
Ông Medvedev: Nga chưa bao giờ gặp nhiều thử thách như hiện nay

Những xu hướng tiêu cực trong nền kinh tế Nga sẽ kéo dài trong cả năm 2015 - Thủ tướng Medvev đã báo cáo như vậy trước Hạ viện.

22/04/2015
Thủ tướng Hàn Quốc từ chức

Tạm thời, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Choi Kyung-hwan sẽ điều hành Chính phủ thay Thủ tướng Lee Wan- koo.

21/04/2015
Chìm tàu chở 700 người ở Libya: Pháp triệu tập cuộc gặp ngoại giao

Tổng thống Pháp, Giáo Hoàng Francis kêu gọi các quốc gia liên quan cần có biện pháp ngăn chặn không để tái diễn thảm họa tương tự.

20/04/2015