Hà Giang

Bà Clinton được nhiều lãnh đạo thế giới ủng hộ tranh cử Tổng thống Mỹ

08:02, 14/04/2015

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius ủng hộ bà Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Hôm qua (13/4), Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã lên tiếng ủng hộ nỗ lực của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ngoại trưởng Pháp thể thiện sự ủng hộ hoàn toàn với bà Clinton một ngày sau khi bà quyết định trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ và tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Phát biểu với phóng viên khi đang ở Barcelona, Ngoại trưởng Fabius nói: “Tôi đã từng làm việc với bà Hillary Clinton, bà là một nhà chính trị giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, bà có tố chất lãnh đạo cùng trí óc và năng lực tuyệt vời không chỉ trong lĩnh vực ngoại giao. Mục tiêu bà đang nhắm tới cũng là những trách nhiệm phi thường. Tôi muốn gửi lời chúc may mắn nhất tới bà Hillary”.

Cùng ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói rằng, cựu Ngoại trưởng trong chính phủ của ông sẽ là "ứng cử viên tuyệt vời" của đảng Dân chủ và sẽ là một "Tổng thống xuất sắc". Trước đó, Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier ngày 12/4 đã trở thành chính khách đầu tiên trên thế giới hoan nghênh quyết định chạy đua giành chiếc ghế lãnh đạo Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Theo ông Steinmeier, trong thời gian đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton không chỉ thể hiện là một đối tác tin cậy của châu Âu, mà còn chứng tỏ được sự nhạy bén đối với các cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Một cố vấn cấp cao của bà Clinton cho biết, bà sẽ sớm bắt đầu thực hiện chuyến đi vận động tranh cử bắt đầu từ bang Iowa. Nếu được chọn làm ứng cử viên của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đại diện cho một chính đảng lớn ra tranh cử tổng thống.

Trong cuộc bầu cử năm 2008, bà Clinton cũng tham gia chạy đua để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ, song thất bại trước Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, hiện nay bà được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất của đảng này. Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy nữ chính khách này nhận được sự ủng hộ của 44% cử tri Mỹ. Trong nội bộ đảng Dân chủ, có tới 86% số người được hỏi nói rằng họ có thể ủng hộ bà Clinton./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yemen: Cuộc chiến chống Houthi kéo dài đến bao giờ?

Chiến dịch không kích do Saudi Arabia dẫn đầu sẽ tiếp tục cho đến khi các tay súng phiến quân Houthi rút lui và giao nộp vũ khí.

31/03/2015
Hàn Quốc điều tra bê bối tham nhũng liên quan đến quan chức

Tổng thống Park Geun-hye: Cơ quan công tố Hàn quốc sẽ điều tra những cáo buộc trên theo đúng pháp luật và không có vùng cấm.

13/04/2015
IS tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại Libya, 2 người thiệt mạng

Nhóm vũ trang đi trên xe ôtô đã xả một loạt đạn vào trước tòa nhà đại sứ quán.

13/04/2015
Bà Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, bà Clinton đang chiếm "một chút ưu thế" so với các ứng viên khác của Đảng Cộng hòa.

11/04/2015