Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao lam

13:38, 05/03/2015

Ông Mark Lippert bị một kẻ dùng dao lam tấn công vào mặt và tay sau khi hắn hét lên một khẩu hiệu phản chiến tại thủ đô Seoul ngày 5/3.

Theo AFP, Mỹ đã cực lực lên án hành động bạo lực khiến ông Lippert bị chảy máu và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Phía Mỹ cũng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc trao đổi với ông Lippert. 

Đại sứ Mark Lippert bị tấn công (Ảnh AFP)

 

“Tổng thống Mỹ đã gọi điện cho ông Lippert và vợ của ông ấy là bà Robyn để thông báo rằng Tổng thống luôn cầu nguyện cho ông ấy và mong ông ấy chóng bình phục”, người phát ngôn Ủy ban An ninh Quốc gia Bernadette Meehan tuyên bố. 

Các nhân chứng kể lại rằng, kẻ tấn công ông Lippert giấu con dao lam trong tay phải và tấn công ông Lippert khi ông chuẩn bị ăn sáng tại Viện Văn hóa Sejong tại trung tâm thủ đô Seoul. 

Sau khi bị tấn công, ông Lippert đã vội vã lao ra khỏi tòa nhà và giữ chặt bên má trái bị chảy máu của mình, bàn tay kia của ông cũng dính máu và có một vết thương sâu ở cổ tay. 

Ông Lippert sau đó đã được đưa vào xe cảnh sát và đưa đến bệnh viện. Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc cho biết hiện tình hình sức khỏe của ông Lippert đã ổn định hơn. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết vết thương của ông Lippert không đe dọa đến tính mạng của ông. 

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng, ông Lippert đã bị tấn công vào sáng 5/3 tại thủ đô Seoul trong khi đang có một bài thuyết trình. Chúng tôi cực lực lên án hành động bạo lực này”, bà Harf nói. 

Trong khi đó, ông Kim Young-man, người phát ngôn Hội đồng Hòa giải và Hợp tác Hàn Quốc, đơn vị tổ chức mời ông Lippert đến thuyết trình, đã lên tiếng xin lỗi về tình trạng mất an ninh tại sự kiện này. 

“Người đàn ông đó đột nhiên nhảy ra khỏi ghế đại biểu khi bữa ăn sáng được mang đến cho ông Đại sứ”, ông Kim cho biết. 

“Nhiều người đã cố gắng ngăn cản người đàn ông đó, tuy nhiên việc này xảy ra quá nhanh và ông Đại sứ đã bị thương ở mặt và phải nhập viện”, ông Kim nói thêm. 

Các nhân viên an ninh và cảnh sát sau đó đã ngăn chặn được kẻ tấn công, lúc  đó đang mặc bộ quần áo truyền thống của Hàn Quốc. 

Một vài kênh truyền hình của Hàn Quốc cho biết, kẻ tấn công này trước đó đã từng tấn công Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc vào năm 2010./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Kurd chiếm pháo đài chiến lược của IS ở Syria

Các lực lượng người Kurd hôm qua chiếm được Tal Hamis, một trong những thành trì chiến lược của Nhà nước Hồi giáo, động thái có thể góp phần hạn chế nhóm phiến quân hoạt động tại khu vực gần biên giới với Iraq.

28/02/2015
Quân đội Iraq đẩy mạnh không kích IS, tiêu diệt nhiều phiến quân

Ít nhất 14 tay súng thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thiệt mạng và hàng chục tay súng khác bị thương t ại tỉnh al-Anbar, Iraq

27/02/2015
Thái Lan: Thủ tướng sẽ không nhất thiết phải là một nghị sỹ

 

Một người ngoài Quốc hội có thể trở thành Thủ tướng với sự chấp nhận của các bên để có thể giải quyết bế tắc chính trị.

27/02/2015
"Libya có nguy cơ biến thành một Syria thứ 2"

Ngoại trưởng Libya đã đưa ra cảnh báo này vào hôm qua (26/2). Tuy nhiên Libya không ủng hộ can thiệp quân sự từ bên ngoài vào Libya.

26/02/2015