Hà Giang

Tổng thống Nga Putin: Lệnh trừng phạt của phương Tây vô tác dụng

09:16, 08/02/2015

Ngày 7/2, Tổng thống Nga Putin lặp lại tuyên bố rằng, lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine sẽ không có tác dụng. 

Phát biểu tại một cuộc gặp với các công đoàn lao động ở thành phố Sochi, ông Putin nói: “Chúng tôi không gây chiến với bất cứ ai. Chúng tôi sẽ hợp tác với tất cả những người đang nỗ lực thực hiện cái gọi là trừng phạt. Tôi nghĩ rằng họ sẽ không làm cho bất cứ ai hạnh phúc, và các lệnh trừng phạt đó cũng không có tác dụng nhiều mặc dù chúng có thể gây ra cho chúng ta một số tác hại”.

Phát biểu của ông Putin đưa ra sau cuộc gặp của ông với Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Sau nhiều giờ thảo luận, các bên đã không đạt được thỏa thuận cụ thể nào để chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, ngoài cam kết duy trì các cuộc đàm phán và cùng soạn thảo một văn kiện chung về việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk đạt được hồi tháng 9 năm ngoái.

Trước đó, Kiev và phương Tây cáo buộc Moscow đã xúi giục phe đối lập tại miền Đông Ukraine nổi loạn và cung cấp vũ khí và máy bay chiến đấu cho họ. Nga đã bác bỏ các cáo buộc này./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Một tuần tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia gặp nạn

Hôm nay (4/1), tròn 1 tuần sự cố xảy ra với chiếc máy bay AirAsia xấu số mang số hiệu QZ8501. Các lực lượng tìm kiếm vẫn đang tích cực làm việc, điều tra nguyên nhân vụ việc.

07/01/2015
Tìm kiếm máy bay QZ8501 bất chấp mọi điều kiện thời tiết

Lực lượng cứu hộ của Indonesia sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm các thi thể và mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

07/01/2015
Campuchia kỷ niệm ngày giải phóng 07/01

Ngày mai (07/01) là ngày đất nước Campuchia được giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

07/01/2015