Hà Giang

Thủ tướng Syria: "Sẽ đánh đuổi mọi phiến quân ra khỏi lãnh thổ"

08:12, 02/02/2015

Phát biểu tại Quốc hội, Thủ tướng Syria nhấn mạnh, chính phủ nước này đặt mục tiêu nhổ tận gốc chủ nghĩa khủng bố và hệ tư tưởng cực đoan bởi những điều đó khác xa so với văn hóa và tín ngưỡng của đạo Hồi.

Syria liên tục tuyên bố, nước này muốn hợp tác với các quốc gia chống lại các nhóm vũ trang trên lãnh thổ nước này. Syria coi tất cả lực lượng chống chính phủ ở Syria là khủng bố, trong khi các nước phương Tây và các nước đồng minh Arab lại phân biệt rạch ròi giữa các tay súng thánh chiến cực đoan với các nhóm phiến quân đối lập.

Thủ tướng Syria - Wael al Halqi. (Ảnh: AP)

Từ năm ngoái, Liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành chiến dịch không kích chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria và Iraq. Tổng thống Syria - Al Assad cho rằng, các cuộc không kích này cần có sự nhất trí với chính quyền Syria và binh sỹ Syria sẽ cùng phối hợp dưới mặt đất.

Mỹ ủng hộ các lực lượng đối lập Syria muốn lật đổ Tổng thống Al Assad nhưng tình hình trở nên phức tạp sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và các nhóm cực đoan khác trỗi dậy. Mỹ vẫn từ chối ý tưởng bắt tay với chính phủ Syria bất chấp việc cả hai đang có một kẻ thù chung là tổ chức Nhà nước Hồi giáo./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Một tuần tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia gặp nạn

Hôm nay (4/1), tròn 1 tuần sự cố xảy ra với chiếc máy bay AirAsia xấu số mang số hiệu QZ8501. Các lực lượng tìm kiếm vẫn đang tích cực làm việc, điều tra nguyên nhân vụ việc.

07/01/2015
Tìm kiếm máy bay QZ8501 bất chấp mọi điều kiện thời tiết

Lực lượng cứu hộ của Indonesia sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm các thi thể và mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

07/01/2015
Campuchia kỷ niệm ngày giải phóng 07/01

Ngày mai (07/01) là ngày đất nước Campuchia được giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

07/01/2015