Ông Ashton Carter sắp trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

08:43, 11/02/2015

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Thượng nghị sỹ John McCain bày tỏ hy vọng ông Carter sẽ sớm được chấp thuận làm Bộ trưởng Quốc phòng trong phiên bỏ phiếu của toàn thể Thượng viện, và có thể sớm nhất là trong ngày 11/2. 

Ông Ashton Carter (Ảnh Reuters)

Ông Carter, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ, đã không gặp bất kỳ sự phản đối nào đối với việc đề cử. Trái lại, trước đây, việc bỏ phiếu chuẩn thuận ông Chuck Hagel- Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm, đã gây chia rẽ trong Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ. 

Nếu được toàn thể Thượng viện chuẩn thuận, ông Carter sẽ là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thứ tư dưới thời chính quyền Obama, tiếp sau các ông Robert Gates, Leon Panetta và Chuck Hagel./.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Nhà Trắng đề nghị quốc hội cho phép dùng vũ lực chống IS

Nhà Trắng ngày mai sẽ đề nghị quốc hội cho Washington thêm quyền dùng vũ lực để đối phó Nhà nước Hồi giáo, mở đường cho các nghị sĩ bỏ phiếu về quy mô của chiến dịch không kích 6 tháng qua.

11/02/2015
Lần đầu tiên Nhật Bản công khai viện trợ cho quân đội nước ngoài

Theo hướng dẫn mới, Nhật Bản sẽ ưu tiên viện trợ cho các nước Đông Nam Á, khu vực mà nước này đang tăng cường quan hệ trên mọi mặt.

10/02/2015
Ai Cập xích lại gần Nga khi bị Mỹ "bỏ rơi"?

Ngày 9/2, Tổng thống Nga V.Putin đã đến thủ đô Athens thực hiện chuyến thăm chính thức tới Ai Cập trong 2 ngày, nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao và tăng cường hợp tác song phương. Đây là chuyến thăm Ai Cập đầu tiên kể từ 10 năm qua của Tổng thống Putin.

10/02/2015