Nhóm Bộ Tứ kêu gọi khôi phục đàm phán hòa bình Trung Đông

07:51, 09/02/2015

Tuyên bố được đưa ra sau một cuộc họp của nhóm này ở thành phố Munich, Đức cũng nhấn mạnh quan ngại sâu sắc về tình hình khó khăn tại Dải Gaza khi cần phải đẩy nhanh tiến độ tái thiết nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dân Palestine. Nhóm Bộ Tứ cũng kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế nhanh chóng giải ngân hơn 5 tỷ USD cam kết viện trợ cho Palestine nhằm khắc phục những thiệt hại từ cuộc chiến do Israel phát động hồi đầu năm ngoái.

Trước đó, Cao ủy phụ trách chính sách An ninh và Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) bà Federica Mogherini đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp về những nguyên tắc của các chuyên gia hòa giải thuộc Nhóm Bộ Tứ trong nỗ lực khôi phục tiến trình đàm phán hòa bình cho khu vực này.

Các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine được cho là chính thức đổ vỡ từ tháng 4 năm ngoái sau khi Palestine bày tỏ sự tức giận trước việc Nhà nước Do Thái tiếp tục chính sách xây dựng các khu định cư ở các vùng lãnh thổ chiếm đóng cũng như phát động chiến dịch quân sự chống lại phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Dải Gaza./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Tổng thống Nga Putin: Lệnh trừng phạt của phương Tây vô tác dụng

Tổng thống Putin khẳng định Nga vẫn sẽ hợp tác với những người đang nỗ lực thực hiện cái gọi là trừng phạt.

08/02/2015
Các cuộc đàm phán hòa bình cho Ukraine lâm vào bế tắc

Theo Thủ tướng Đức Merkel, thật khó tưởng tượng tình hình sẽ trở nên như thế nào nếu quân đội Ukraine được trang bị vũ khí sát thương.

08/02/2015
Tìm kiếm máy bay QZ8501 bất chấp mọi điều kiện thời tiết

Lực lượng cứu hộ của Indonesia sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm các thi thể và mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

07/01/2015