Cuộc họp cấp cao 4 bên về Ukraine tổ chức trong tuần này

14:14, 09/02/2015

Các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Đức và Pháp đang hy vọng sẽ nhóm họp trong tuần này nhằm thảo luận về một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở miền Đông Ukraine.

Kế hoạch này đã được đưa ra ngày 8/2 trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Binh sỹ Ukraine trong một buổi huấn luyện ở miền Đông nước này (ảnh: AP)

Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về các cuộc giao tranh đang diễn ra giữa các binh sĩ chính phủ Kiev và lực lượng đối lập tại miền Đông Ukraine.

Sau các cuộc bàn thảo, chính phủ Đức đã ban hành một tuyên bố rằng 4 nước gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp sẽ tiếp tục thu xếp để các nhà lãnh đạo của họ tham gia vào cuộc họp cấp cao 4 bên bàn về tình hình Ukraine tại Belarus vào ngày 11/2 tới.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, các lãnh đạo đều kỳ vọng rằng, các nỗ lực của họ trong suốt cuộc họp sắp tới ở Belarus sẽ dẫn tới một lệnh ngừng bắn nhanh chóng và vô điều kiện của cả hai bên xung đột./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Libya: Phe đối lập nêu điều kiện đàm phán với chính phủ

Ngày 29/1, Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC) Libya - cơ quan lập pháp cũ không chịu từ nhiệm đã nêu điều kiện đàm phán với chính phủ được quốc tế công nhận theo đó phe đối lập sẽ chỉ tham gia nếu đàm phán được tổ chức ở Libya.

30/01/2015
Nhóm Bộ Tứ kêu gọi khôi phục đàm phán hòa bình Trung Đông

Liên Hợp quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ và Nga ra tuyên bố kêu gọi nhanh chóng khôi phục các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine.

09/02/2015
Các cuộc đàm phán hòa bình cho Ukraine lâm vào bế tắc

Theo Thủ tướng Đức Merkel, thật khó tưởng tượng tình hình sẽ trở nên như thế nào nếu quân đội Ukraine được trang bị vũ khí sát thương.

08/02/2015
Tổng thống Nga Putin: Lệnh trừng phạt của phương Tây vô tác dụng

Tổng thống Putin khẳng định Nga vẫn sẽ hợp tác với những người đang nỗ lực thực hiện cái gọi là trừng phạt.

08/02/2015