Quang Bình: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản của nhân dân

18:43, 24/06/2018

BHG - Do ảnh hưởng của trận mưa lớn trên diện rộng vào đêm 24.6, đã gây thiệt hại về tài sản của một số hộ dân huyện Quang Bình.

Mưa lũ đã làm sập nhà sàn của gia đình ông Đặng Văn Kiên, thôn Minh Sơn, xã Xuân Minh, huyện Quang Bình.
Mưa lũ đã làm sập nhà sàn của gia đình ông Đặng Văn Kiên, thôn Minh Sơn, xã Xuân Minh, huyện Quang Bình.

Theo báo cáo nhanh đến 14h chiều ngày 24.6, tại xã Xuân Minh mưa lũ đã làm sập nhà sàn của gia đình ông Đặng Văn Kiên, thôn Minh Sơn. Còn tại xã Tân Trịnh mưa lũ đã làm sạt lở đất vào nhà gia đình bà Lý Thị Ọt, thôn Tân Bình và vào gian nhà bếp của bà Vũ Thị Hồng Duyến, thôn Tân Tiến. Ước tính giá trị thiệt hại khoảng 120 triệu đồng. Sau khi nắm bắt được tình hình, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Quang Bình đã chỉ đạo các xã bị thiệt hại huy động lực lượng đến hỗ trợ người dân thu dọn, di chuyển con người và tài sản đến nơi an toàn.

Trong thời gian diễn ra mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện tiếp tục chỉ đạo cơ quan Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện và các xã, thị trấn tổ chức trực ban 24/24 giờ để nắm bắt thông tin và chủ động huy động lực lượng hỗ trợ kịp thời nếu có thiệt hại xảy ra.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ: 2 người chết và nhiều tài sản bị thiệt hại do mưa lũ

BHG - Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Quản Bạ, từ đêm ngày 22 đến 24.6, trên địa bàn huyện có mưa to, gió lốc đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Mưa lũ đã làm 2 người chết là mẹ con chị Giàng Thị Mỷ (41 tuổi) sinh năm 1977 và cháu Lù Thị Hầu (7 tuổi) sinh năm 2011 ở thôn Tùng Lùn, xã Lùng Tám, do lũ cuốn trôi. Làm sạt lở, đổ tường nhà 9 hộ ở xã Đông Hà, Lùng Tám; 15 nhà tại xã Lùng Tám bị lũ cuốn trôi hoàn toàn; sạt lở taluy có nguy cơ ảnh hưởng đến nhà ở 4 hộ tại xã Quản Bạ...

24/06/2018
Mực nước trên sông Lô có thể đạt đỉnh lũ vào tối nay

BHG - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên từ đêm qua và sáng nay (24.6) trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to; các hồ thủy điện phía thượng nguồn đồng loạt xả lũ với lưu lượng từ 1200m3/s đến 1300m3/s. Mực nước trên sông Lô tại TP Hà Giang đang lên nhanh. Mực nước lúc 15 giờ, ngày 24.6.2018 trên sông Lô tại Trạm thủy văn Hà Giang lên chậm là 102,79m, ở mức thấp hơn cấp báo động III là 0,21m...

24/06/2018
Mưa lớn gây sạt lở đất và ngập úng cục bộ trên địa bàn tỉnh

BHG - Đêm 23 và sáng 24.6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với vùng xoáy thấp hoạt động mạnh trên khu vực vùng núi phía bắc, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to, đến rất to, gây ngập úng cục bộ, sạt lở đất tại một số địa phương.

24/06/2018
Bắc Mê: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

BHG - Ngày 23.4, huyện Bắc Mê tổ chức Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lãnh đạo Quân khu II; lãnh đạo một số Sở, Ban ngành của tỉnh; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các phòng, ban đoàn thể và các xã, thị trấn, trong huyện.

 

24/04/2018