Huyện Vị Xuyên tiếp tục thiệt hại do mưa lũ

15:17, 25/06/2018

BHG - Đến 9h giờ sáng ngày 25.6, trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn xảy ra mưa lớn kéo dài trên địa bàn các xã và thị trấn, mưa lũ tiếp tục gây ngập úng và sạt lở đất làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

1 trong 10 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông tại thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ vào 9 giờ 30 phút, ngày 25.6.
1 trong 10 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông tại thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ vào 9 giờ 30 phút, ngày 25.6.

So với ngày 24.6, đến sáng 25.6 mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện đã tăng lên, đặc biệt tại xã Cao bồ đã xác định ông Tráng Văn Liền tại thôn Tham Cò đã bị thiệt mạng do sạt lở đất. Theo thông tin từ các thôn của xã Cao Bồ, đến 9 giờ sáng, toàn xã có 3 nhà dân bị sạt lở, 1 nhà bị lũ cuốn trôi, điểm trường Tiểu học thôn Gia Tuyến bị hư hỏng nặng, 1 xe ô tô vận tải bị vùi lấp do sạt lở; nước lũ cuốn trôi 5 con trâu tại xã Cao Bồ; nhiều diện tích hoa màu, cây trồng bị vùi lấp…

Hiện tại trên địa bàn toàn huyện Vị Xuyên, nước lũ đã xâm nhập, gây sạt lở, cuốn trôi 96 nhà dân. Xã Việt Lâm có 10 hộ bị nước cuốn trôi toàn bộ tài sản. Nước lũ cũng làm thiệt hại 24,1 ha ngô, 40,1 ha lúa và trên 2 ha mạ… Nước lũ cũng gây thiệt hại khá lớn cho các công trình thủy lợi, giao thông xây dựng như: Sụt lún, đứt gẫy là 5km đường bê - tông tại xã Quảng Ngần; 3.500m kênh mương thủy lợi bị dứt gẫy; làm đổ gẫy 2 cột 0,4kv tại xã Quảng Ngần… ước tổng thiệt hại trên địa bàn huyện lên đến 14,5 tỷ đồng.

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Thường trực UBND huyện, Ban chỉ đạo PCTT & TKCN huyện có mặt kịp thời chỉ đạo UBND các xã, huy động các lực lượng đoàn thanh niên, công an xã, dân quân tự vệ và nhân dân kịp thời sơ tán người và tài sản của các hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở đất và ngập úng. Động viên gia đình có người bị chết do sập nhà, huy động các lức lượng tại chỗ dọn dẹp nhà cửa, tài sản và hỗ trợ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Đối với các hộ có nhà bị sạt và ngập úng đã huy động các lực lượng và nhân dân hỗ trợ di chuyển người và tài sản đến nơi ở mới an toàn. Đối với các đoạn đường bị ngập úng đã cho đóng mảng và bố trí lực lượng đứng ở hai đầu giúp đỡ người dân lưu thông, đảm bảo giao thông không để xảy ra ùn tắc.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang, nhiều thiệt hại do mưa bão

BHG - Từ đêm 23 đến hết ngày 24.6, do ảnh hưởng của mưa to kéo dài, làm ngập lụt đã gây thiệt hại về tài sản Nhà nước và nhân dân tại một số xã trên địa bàn huyện Bắc Quang. Trong đó, 13 nhà ở của nhân dân tại các xã: Tân Lập, Tân Quang, Quang Minh, thị trấn Việt Quang… bị ngập nước, đất sạt lở vào nhà. Đặc biệt, 12,5 ha diện tích mạ, hoa màu, cây cam, ao cá của nhiều hộ dân ở xã Việt Hồng, thị trấn Việt Quang bị ngập trong nước...

25/06/2018
Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 19 người chết và mất tích, thiệt hại gần 80 tỉ đồng

BHG - Tại cuộc họp ứng phó với diễn biến mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc sáng 25.6, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai liên tục cập nhật số liệu từ các địa phương. Lúc 9h ông thông báo số người chết đã tăng lên 7 người, mất tích tăng lên 12 người, trong đó Hà Giang có 2 người chết do sập nhà, Lai Châu có 5 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, 12 người mất tích. Ngoài ra có hơn 300 ngôi nhà bị đổ, lũ cuốn trôi, hư hỏng nặng phải di dời.

25/06/2018
Nhiều địa phương thiệt hại do mưa lớn kéo dài

BHG - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm 22 – 24.6, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông ở nhiều nơi, gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản và hoa màu của nhân dân. Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, tính đến 15 giờ chiều 24.6, mưa lớn xuất hiện ở hầu hết các huyện trong tỉnh. Lượng mưa đo được ở T.P Hà Giang 126mm, Hoàng Su Phì (trạm Thông Nguyên) 129mm, Bắc Quang 223mm, Đồng Văn 60mm, Bắc Mê 56mm...

24/06/2018
Công điện về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ

BHG - Ngày 24.6, UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 2228/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ. Báo Hà Giang đăng toàn văn Công điện:

24/06/2018