Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão

20:40, 19/05/2020

BHG - Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) là cơ quan chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực GT-VT; trực tiếp quản lý, sửa chữa và đảm bảo giao thông 17 tuyến đường với tổng chiều dài trên 853 km. Trong đó, quốc lộ có chiều dài 419,46 km, đường địa phương 434,5 km mặt đường đá dăm láng nhựa. Để chủ động đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão, phục vụ đại hội Đảng các cấp, Sở GT-VT có kế hoạch, lên phương án triển khai thực hiện cụ thể trên từng tuyến đường.

Sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 4C đoạn qua xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn).
Sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 4C đoạn qua xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn).

Đồng chí Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Sở GT-VT, cho biết: Nhằm hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng do thiên tai trong tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết ngày một diễn biến khó lường, ngay từ đầu năm 2020, Sở đã xây dựng và kiện toàn Ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; trong đó, phân công rõ trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên và các phòng, ban, đơn vị liên quan. Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ trực tiếp quản lý các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống thiên tai và quy định về phòng, chống, khắc phục hậu quả bão lụt; chỉ đạo kiểm tra toàn bộ tình trạng cầu, đường trước mùa mưa lũ để sớm phát hiện, khắc phục, ngăn ngừa những hư hỏng lớn khi chịu tác động của thiên tai, nhất là trên các tuyến, trục đường chính bố trí đầy đủ máy móc, thiết bị và vật tư thiết yếu như máy súc, máy ủi, ô tô tải tự đổ, dầm cầu tạm, rọ thép, thuốc nổ,… sẵn sàng ứng cứu. Khi xảy ra các tình huống sạt lở với khối lượng cần khắc phục lớn sẽ huy động các phòng, ban chức năng của UBND huyện, thành phố, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn phối hợp hỗ trợ để khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Có phương án phân luồng giao thông cho từng khu vực cụ thể nếu xảy ra sụt lở gây đứt gãy đường hoặc sạt lở tả luy dương khối lượng lớn; thực hiện phòng, chống khắc phục thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường bộ 1 Hà Giang cho biết: Công ty có 90 cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện nhiệm vụ quản lý 310 km đường quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở kế hoạch -VT, trước mỗi mùa mưa bão, Công ty đều phân cử, giao nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phụ trách các trục, tuyến đường để tổ chức tuần đường, tiến hành kiểm tra, rà soát các cầu, tuyến đường, qua đó kịp thời phát hiện những hư hỏng tiến hành sửa chữa ngay; chuẩn bị, bố trí sẵn phương tiện máy móc tại các điểm, đoạn đường có nguy cơ sạt lở với phương châm phòng là chính, đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020, các đơn vị liên quan của Sở GT-VT đã thực hiện khắc phục khối lượng đất, đá sạt tả luy dương, tả luy âm các tuyến quốc lộ trên 22.000 m3; khắc phục trên 18.000 m3 đất, đá trên các tuyến tỉnh lộ. Tiến hành xây dựng, tu sửa 9 cầu tại các tuyến Quốc lộ 34 Hà Giang - Bắc Mê; tỉnh lộ Yên Bình - Cốc Pài, Bắc Quang - Xín Mần, Vĩnh Tuy - Yên Bình, Yên Minh - Mèo Vạc…   

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập PCTT&TKCN

BHG - Trong 2 ngày 27 - 28.4, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức chương trình diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); sự cố, an toàn năm 2020 nhằm chuẩn bị các phương án cho mùa mưa bão. Nằm trong chương trình diễn tập, cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Hà Giang được trang bị, thực hành các nội dung...

29/04/2020
Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Xín Mần liên tiếp xảy ra mưa đá, tố lốc làm thiệt hại nặng  về tài sản và hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

 

27/04/2020
Nông dân Quản Bạ chủ động kiểm soát sâu keo mùa thu

BHG - Thời gian qua, cùng với tập trung quyết liệt chống dịch bệnh Covid-19, dịch cúm gia cầm; huyện Quản Bạ đã tích cực chủ động nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh sâu keo mùa thu ở cây ngô.

27/04/2020
Dông lốc, mưa đá làm chết 1 người và thiệt hại gần 3 tỷ đồng

BHG - Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh cùng với các hình thái thời tiết giao mùa, từ rạng sáng 22 – 23.4, trên địa bàn Hà Giang xảy ra mưa to kèm theo gió lốc và mưa đá, gây thiệt hại về người, nhà cửa, hoa màu và công trình phúc lợi tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh, tính đến 9h ngày 23.4, thiên tai đã làm chết 1 người, nạn nhân là chị Thèn Thị Rích, sinh năm 1971, trú tại thôn Bản Cậy, xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì). 

23/04/2020