Hà Giang

Gió mùa Đông Bắc tiếp tục gây ảnh hưởng, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

07:25, 04/04/2020

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay ngày 4.4, không khí lạnh tiếp tục gây ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc Bắc Bộ.

 Dự báo: Ngày hôm nay 4/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ.

 Từ hôm nay đến ngày 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở Bắc Bộ có mưa dông nhiều nơi. Riêng ngày 4 – 5.4 ở các tỉnh Bắc Bộ có nhiều khả năng xuất hiện mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ đêm 3- 7.4 ở Bắc Bộ phổ biến 50-120mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ, trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ, vùng núi có nơi từ 14-16 độ.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất:

- Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ (mức độ trung bình), đặc biệt tại huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê (tỉnh Hà Giang); huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang); huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) và các tỉnh Bắc Cạn và Yên Bái.

- Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

ĐT

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Bắc Bộ thấp nhất dưới 16 độ C

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 31.3 đến 1.4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-21 độ C, vùng núi từ 16-18 độ C.

 

31/03/2020
Không chỉ Covid-19, người dân cần đề phòng các bệnh khi giao mùa

Bên cạnh phòng chống dịch Covid-19, ngành y tế khuyến cáo người dân không nên chủ quan với những bệnh lý khác khi thời tiết giao mùa. Dịch Covid-19 tại Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2, với diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng lên từng ngày. Quan tâm hàng đầu của chính quyền và người dân hiện nay là làm sao ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. 

27/03/2020
Không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa rào và dông các tỉnh phía Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào.

27/03/2020
Chung tay ứng phó biến đổi khí hậu

BHG - Ngày 28.3 (thứ Bảy) tới, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất (GTĐ). Theo đó, mỗi người căn cứ điều kiện thực tế cùng hưởng ứng, tham gia hoạt động ''tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết" từ 20h30 - 21h30. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức thường niên nhằm nâng cao ý thức của người dân trong tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) trên toàn cầu, bảo vệ hành tinh xanh.

26/03/2020