Hoàng Su Phì ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân biên giới

09:59, 27/06/2019

BHG - Chiều 26.6, tại Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Đồn Biên phòng Thàng Tín và Đồn Biên phòng Bản Máy tổ chức ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho nhân dân biên giới, giai đoạn 2019 – 2023. Tới dự có lãnh đạo Sở Tư pháp, UBND huyện Hoàng Su Phì, lãnh đạo các xã biên giới của huyện.

Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì và Đồn Biên phòng Thàng Tín, Đồn Biên phòng Bản Máy ký kết chương trình phối hợp.
Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì và Đồn Biên phòng Thàng Tín, Đồn Biên phòng Bản Máy ký kết chương trình phối hợp.

Thực hiện Đề án “Tăng cường PBGDPL cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới”, Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Đồn Biên phòng Thàng Tín và Đồn Biên phòng Bản Máy xây dựng kế hoạch tuyên truyền, PBGDPL cho nhân dân vùng biên, giai đoạn 2019 – 2023 với các nội dung cụ thể: Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cán bộ, chiến sỹ của 2 đồn Biên phòng; phối hợp thành lập các tổ tuyên truyền trực tiếp tại các thôn thuộc các xã khu vực biên giới; tiến hành xây dựng mô hình điểm về PBGDPL cho nhân dân khu vực biên giới; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành riêng cho cán bộ và nhân dân vùng biên; phối hợp tổ chức hiệu quả “Ngày pháp luật” tại các đồn Biên phòng và các xã biên giới… Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật và ý thức chấp hành luật cho nhân dân các xã khu vực biên giới của huyện.

Tin, ảnh: N.PHƯƠNG – Đ.TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật trồng trọt

LUẬT

TRỒNG TRỌT

 

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Quốc hội ban hành Luật Trồng trọt.

28/02/2019
Tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT tại thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ)

BHG - Ngày 24.2, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh, phối hợp với Công ty TNHH MTV Linh Lực 4 Hà Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đường bộ cho nhân dân thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ). Tại buổi tuyên truyền, người dân được nghe cán bộ Phòng CSGT phổ biến nội dung Văn hóa giao thông và phân tích các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn ...

25/02/2019
Nhiều giải pháp hạn chế dân di cư tự do

BHG - Trong những năm qua, tỉnh ta đã nỗ lực triển khai thực hiện các chương trình, dự án đầu tư bố trí, sắp xếp ổn định dân cư, thực hiện tốt các chương trình, chính sách hỗ trợ người dân phát triển KT-XH. Từ đó, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số được sắp xếp ổn định cuộc sống, giảm tình trạng di cư tự do (DCTD).

 

23/05/2019
Luật Chăn nuôi 2018: 7 điểm mới, đáng chú ý nhất

Luật Chăn nuôi 2018 được ban hành ngày 19/11/2018 và sẽ có hiệu lực từ năm 2020, quy định về hoạt động chăn nuôi; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăn nuôi; quản lý Nhà nước về chăn nuôi. Dưới đây, LuatVietnam sẽ chỉ ra những điểm mới nhất của Luật Chăn nuôi so với Pháp lệnh về giống vật nuôi 2004.

20/02/2019