Hà Giang

Công an TP Hà Giang xử lí nhiều trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trên không gian mạng

09:40, 04/12/2022

BHG - Với nỗ lực trong công tác đấu tranh, xử lí các vi phạm trên không gian mạng, từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Hà Giang đã kiên quyết đấu tranh, xử lí nghiêm nhiều đối tượng vi phạm các quy định của pháp luật. Qua đó, đã phát hiện, xử lí 12 vụ việc với 16 đối tượng vi phạm. Cùng với công tác tuyên truyền, cảnh báo và nhắc nhở 5 vụ việc với 6 đối tượng, Công an thành phố đã xử lý vi phạm hành chính 7 vụ với 10 đối tượng với tổng số tiền xử phạt theo quy định của pháp luật là 57,5 triệu đồng.

Công an thành phố xử lý một trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trên không gian mạng
Công an thành phố xử lý một trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trên không gian mạng

Trước sự bùng nổ công nghệ thông tin và nhiều trang mạng xã hội, một bộ phận người dân vẫn chưa ý thức được vai trò, trách nhiệm trong sử dụng mạng xã hội. Từ đó, dẫn đến việc thiếu chọn lọc thông tin trên mạng, vướng phải những vi phạm khi ứng xử trên không gian mạng, thậm chí kích động và cổ súy các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Để đảm bảo an toàn cho mình, mỗi người dân nên đảm bảo giữ bí mật các thông tin cá nhân, tổ chức, không cung cấp các thông tin đó một cách bừa bãi; cần nắm được nội dung của Luật An ninh mạng cũng như các quy định của pháp luật liên quan đến truyền thông trên mạng xã hội, từ đó tránh những vi phạm đáng tiếc, có thể bị pháp luật xử lí.

                                                                                      ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phạt 5 triệu đồng vì xúc phạm uy tín, danh dự người khác trên mạng xã hội
BHG - Ngày 30.11, Công an huyện Bắc Mê ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn T.Q, 26 tuổi, trú tại xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên với số tiền 5 triệu đồng vì đưa, cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự một cá nhân trên mạng xã hội.
30/11/2022
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân trong công tác điều tra vụ án giết người tại huyện Yên Minh
BHG - Sáng 29.11, Công an tỉnh tổ chức trao thưởng thành tích xuất sắc cho các tập thể, cá nhân trong công tác điều tra vụ án giết người xảy ra tại thôn Ngàm Soọc, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh. Tham dự có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. 
29/11/2022
Triệt phá đường dây đánh bạc liên tỉnh quy mô hàng chục tỉ đồng
BHG - Ngày 28.11, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh ra quyết định tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề tại địa bàn các huyện Mèo Vạc, Yên Minh và tỉnh Vĩnh Phúc.
29/11/2022
Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng phổ biến, giáo dục pháp luật
BHG - Những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Bằng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã có nhiều bước đột phá về xây dựng hành vi, ý thức “văn hóa” trong chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.
29/11/2022