Vị Xuyên nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho học sinh

14:20, 21/01/2022

BHG - Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS) là nhiệm vụ quan trọng của các trường học. Những năm qua, các ngành chức năng của huyện Vị Xuyên tích cực phối hợp với các nhà trường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông cho HS, hướng dẫn HS tham gia giao thông an toàn.

Công an huyện Vị Xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn giao thông tại Trường Tiểu học 1-5 thị trấn Vị Xuyên.			 Ảnh: Ngọc Thơ
Công an huyện Vị Xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn giao thông tại Trường Tiểu học 1-5 thị trấn Vị Xuyên. Ảnh: Ngọc Thơ

Huyện Vị Xuyên hiện có 77 trường học, với 27.818 HS, trong đó 26 trường mầm non; 28 trường tiểu học; 5 trường tiểu học và THCS; 17 trường THCS; 1 trường PTDT nội trú. Hầu hết các trường nằm ở trong khu dân cư hoặc nằm gần các tuyến đường quốc lộ, đường trục chính và luôn có mật độ xe tham gia giao thông đông. Để ngăn ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông và đảm bảo an toàn cho HS khi đến trường, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vị Xuyên chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS, triển khai việc “Thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học”; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT và thái độ ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông của HS.

Các trường tổ chức nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt lớp, chi đoàn, các tiết học về pháp luật ATGT chính khóa, qua các hoạt động ngoại khóa; tổ chức cho phụ huynh và HS ký cam kết không vi phạm các quy định về ATGT với nhà trường; thành lập Ban ATGT gồm thầy, cô giáo, nhân viên bảo vệ và HS tham gia, hàng ngày có nhiệm vụ hướng dẫn, tuyên truyền HS và phụ huynh chấp hành tốt quy định pháp luật về ATGT; duy trì hoạt động mô hình cổng trường ATGT.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cho HS bằng nhiều hình thức, thông qua các buổi ngoại khóa, các tiết học trên lớp; phối hợp với Sở Giao thông vận tải rà soát các biển báo, gờ giảm tốc, sơn vạch kẻ đường tại các trường học để đề xuất lắp đặt, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp nhằm bảo đảm trật tự ATGT.

Trường THCS Lý Tự Trọng Vị Xuyên, cho HS và phụ huynh ký cam kết về việc chấp hành nghiêm quy định về ATGT, phụ huynh không giao xe mô tô, xe gắn máy cho HS khi chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe; đưa việc chấp hành quy định về ATGT của HS các lớp vào thang điểm thi đua hàng tuần, tháng. Ngoài ra, phổ biến, tuyên truyền, giáo dục thông qua các hoạt động ngoại khóa về văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HS; tổ chức các hội thi về ATGT cho HS. Từ đó, HS hình thành ý thức tốt, chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ. Kịp thời nhắc nhở, xử lý HS, phụ huynh vi phạm, nhất là các lỗi như dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...

Theo đồng chí Nguyễn Hải Quỳnh, Phó trưởng Phòng GD&ĐT Vị Xuyên, từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ dưới nhiều hình thức, thời gian qua ý thức chấp hành của HS được nâng lên rõ rệt. Cuối tháng 12. 2021, Phòng tổ chức giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2021-2022, nhằm giúp HS có đủ hiểu biết và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng. Để đảm bảo ATGT cho HS đến trường, cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành thì sự phối hợp của gia đình và nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục ATGT cho HS là rất quan trọng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và kỹ năng lái xe của HS, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán 60kg pháo tại xã Ngọc Linh

BHG - Vào hồi 19 giờ 45 phút ngày 18.1, tại thôn Nậm Thanh, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi mua bán pháo hoa nổ.

19/01/2022
Sau 1 tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm
Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động tham mưu triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần bảo đảm tình hình ANTT ở địa phương.
19/01/2022
Công an huyện Vị Xuyên liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng đánh bạc

BHG - Công an huyện Vị Xuyên vừa liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ đánh bạc bằng hình thức chơi “ba cây” tại địa bàn xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên. Theo đó, ngày 16.1, tại địa bàn xã Kim Linh, lực lượng chức năng bắt quả tang 3 đối tượng, gồm: Đặng Văn Thắng, sinh năm 1985; Vi Văn Sơn, sinh năm 1976, cùng trú tại thôn Bản Lầu; Lý Văn Tính, sinh năm 1979, trú tại thôn Bản Ngàn, xã Kim Linh đang đánh bài ăn tiền bằng hình thức chơi “ba cây” tại nhà của Đặng Văn Thắng. Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 bộ tú lơ khơ 52 quân, 3 điện thoại di động và 820 nghìn đồng tiền mặt.

19/01/2022
Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy

BHG - Tệ nạn ma túy ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế, gây hại lớn cho sức khỏe của nhân dân, để lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Trước thực tế này, tỉnh ta đã đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy bằng nhiều biện pháp như: Tuyên truyền, vận động, giáo dục, xử lý hành chính và hình sự.

18/01/2022