Tăng cường quản lý thị trường trên địa bàn huyện Bắc Quang và Quang Bình

14:47, 13/10/2021

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid – 19, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Giang đã nỗ lực bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng tốt các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Trong đó, Đội QLTT số 3 luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng.

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra cửa hàng bán nhu yếu phẩm tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang).
Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra cửa hàng bán nhu yếu phẩm tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang).

Đội QLTT số 3 thực hiện nhiệm vụ quản lý thị trường 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình với 38 xã, thị trấn; nhiều tuyến giao thương huyết mạch tiếp nối với các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái. Để tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái, Đội đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Hướng dẫn người dân, cơ sở kinh doanh cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng; đồng thời tăng cường giám sát, kiểm tra việc niêm yết giá bán, bán đúng giá của các chủ cơ sở kinh doanh; không để xảy ra tình trạng các tổ chức, cá nhân đầu cơ, găm hàng, đẩy giá lên cao. Bên cạnh đó, chủ động theo dõi tình hình diễn biến thị trường, xây dựng kế hoạch quản lý và có những phương án cụ thể phù hợp với tình hình thực tế. 

Đội trưởng Đội QLTT số 3, Đặng Văn Sáu cho biết: Với những biện pháp quyết liệt, từ đầu năm đến nay, Đội đã kiểm tra 181 vụ, xử lý 105 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả hàng kém chất lượng và xử phạt hành chính, thu nộp ngân sách 569.500.000 đồng. Tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường vào các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bài, ảnh: THÁI KHANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gieo hướng thiện cho những mảnh đời lầm lỗi

BHG - Công tác quản lý, giáo dục phạm nhân là một công việc rất đặc biệt, bởi không chỉ thực hiện công tác chuyên môn dựa trên những quy định của pháp luật, người cán bộ quản giáo còn như người thầy gieo những điều thiện cho những mảnh đời lầm lỗi tìm lối hoàn lương. Bằng lòng nhân ái và sự bao dung của người cán bộ quản giáo ở Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang đã giúp cho các phạm nhân cải tạo tốt để làm lại cuộc đời. 

30/09/2021
Xử phạt trên 10,6 tỷ đồng vi phạm an toàn giao thông trong 9 tháng

BHG - Trong 9 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Qua đó, giữ vững an ninh, trật tự, giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn.  

29/09/2021
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin trên mạng

BHG - Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, việc tăng cường làm việc, học tập, trao đổi trên môi trường mạng là giải pháp hữu ích để trở lại cuộc sống "bình thường mới". Qua đó, tiềm ẩn nguy cơ có thể bị lộ lọt, mất an toàn thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, người dân, doanh nghiệp.

29/09/2021
Sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý một số nhóm thanh thiếu niên cố ý vi phạm trật tự an toàn giao thông

BHG - Trước tình trạng thời gian qua có một số nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe thành nhóm, có dấu hiệu đua xe trái phép, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT; ngang nhiên điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, bấm còi, rú ga liên tục trong khu vực đông dân cư, gây mất trật tự công cộng, Công an thành phố Hà Giang sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý tình trạng này.

28/09/2021