Hà Giang

Công an tỉnh ra quyết định khởi tố và bắt bị can về hành vi giết người

23:17, 25/07/2021

Ngày 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thào Mí Chơ (sinh năm 1986) trú tại thôn Má Lủng B, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang về hành vi giết người.

Bị cáo Thào Mí Chơ
Bị cáo Thào Mí Chơ

Trước đó vào hồi 18h30, ngày 6/7/2021 Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện ông Sùng Mí Giàng (sinh năm 1964) chết tại nhà riêng thuộc thôn Má Lủng B, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn trên người bị thương tích. Sau khi tiếp nhận tin báo Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Đồng Văn, Đồn biên phòng Lũng Cú và các Ngành chức năng phối hợp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu. 

Xét thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào ban đêm tại khu vực biên giới nên rất khó khăn trong việc truy xét đối tượng, tuy nhiên với tinh thần kiên quyết tâm tấn công tội phạm các cán bộ chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn vất vả ngày đêm bám nắm địa bàn thu thập tài liệu chứng cứ điều tra xác minh sàng lọc các đối tượng và xác định Thào Mí Chơ chính là hung thủ của vụ án. 

Tại cơ quan điều tra Bị can đã khai nhận do con trai của bị can mới 4 tháng tuổi nhưng thường xuyên bị ốm đau nên Chơ nghi nạn nhân Sùng Mí Giàng đã làm ma Ngũ Hải để hại con mình và ra tay sát hại. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Hagiangtv.vn


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần tiếp nhận 2 công dân do Trung quốc trao trả

BHG - Ngày 23.7, đồn BPCK Xín Mần đã tiếp nhận và đưa vào khu cách ly 2 công dân do Cục Công an, huyện Mã Quan, châu Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

24/07/2021
Phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong cộng đồng

BHG - Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy (TNMT) trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, các địa phương và lực lượng chức năng trong tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đặc biệt là đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến biên giới nhằm ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy xâm nhập vào địa bàn.

21/07/2021
Hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế

BHG - Trong những năm qua, nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thuế tới người nộp thuế (NNT) luôn được Đảng bộ và lãnh đạo Cục Thuế quan tâm. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của công tác thuế nói chung, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục Thuế hàng năm; qua đó góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh giao. 

21/07/2021
Đội Quản lý thị trường số 9 thu giữ gần 300 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

BHG - Sáng 15.7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 thuộc Cục QLTT Hà Giang tiến hành kiểm tra cửa hàng THAO HA MART Trung tâm mua sắm tiện ích, địa chỉ tại thôn Vinh Quang, xã Tân Quang (Bắc Quang), do bà Đoàn Thị Hải Hà làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện gần 300 sản phẩm, gồm quần, áo, giầy, dép có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Nike, Hermes, Gucci, Chanel…

15/07/2021