Cảnh giác trước các hành vi lừa đảo trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

09:30, 27/07/2021

BHG - Thời gian gần đây, trên phạm vi cả nước nói chung và địa bàn tỉnh ta nói riêng, xảy ra các trường hợp bị đối tượng xấu lợi dụng danh nghĩa của cơ quan Nhà nước và lực lượng chức năng, mạo danh là cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) của Bộ Công an và Công an tỉnh lừa đảo với các hình thức tinh vi như gọi điện thoại đến cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp để yêu cầu mua sách, tài liệu và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC&CHCN với giá cao. Các tài liệu trên không được kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ, chủ yếu do các đối tượng tự in ấn, xuất bản trái phép. Ngoài ra, các đối tượng dùng thủ đoạn đưa ra thông tin yêu cầu cơ quan chức năng sẽ tổ chức tập huấn hoặc kiểm tra xử lý vi phạm về PCCC với mục đích gây tâm lý lo lắng, hoang mang, sau đó yêu cầu người nghe phải thực hiện theo chỉ định của chúng.

Nhiều trường hợp đã bị lừa bởi chiêu trò gọi điện mua tài liệu về PCCC. (Trong ảnh: Bộ tài liệu PCCC mà kẻ giả danh lực lượng chức năng đã bán cho một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Vị Xuyên)
Nhiều trường hợp đã bị lừa bởi chiêu trò gọi điện mua tài liệu về PCCC. (Trong ảnh: Bộ tài liệu PCCC mà kẻ giả danh lực lượng chức năng đã bán cho một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Vị Xuyên)

Để nâng cao cảnh giác, các tổ chức, cá nhân khi cần thực hiện thủ tục liên quan tới PCCC&CHCN cần tới Trung tâm hành chính công của tỉnh tại địa chỉ số 519, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang hoàn thiện thủ tục chính thống. Trong trường hợp khi cán bộ tới làm việc với các cơ quan, đơn vị đều có giấy giới thiệu và mặc đồng phục Công an Nhân dân theo quy định. Khi phát hiện các hành vi lừa đảo như trên, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân cần phản ánh kịp thời đến cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết, hoặc liên hệ theo số điện thoại 0243.825.4659 của Cục Cảnh sát PCCC&CHCN.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh ra quyết định khởi tố và bắt bị can về hành vi giết người

Ngày 24/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thào Mí Chơ (sinh năm 1986) trú tại thôn Má Lủng B, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang về hành vi giết người.

25/07/2021
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần tiếp nhận 2 công dân do Trung quốc trao trả

BHG - Ngày 23.7, đồn BPCK Xín Mần đã tiếp nhận và đưa vào khu cách ly 2 công dân do Cục Công an, huyện Mã Quan, châu Văn Sơn, Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

24/07/2021
Phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong cộng đồng

BHG - Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy (TNMT) trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, các địa phương và lực lượng chức năng trong tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đặc biệt là đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến biên giới nhằm ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy xâm nhập vào địa bàn.

21/07/2021
Hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế

BHG - Trong những năm qua, nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thuế tới người nộp thuế (NNT) luôn được Đảng bộ và lãnh đạo Cục Thuế quan tâm. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của công tác thuế nói chung, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục Thuế hàng năm; qua đó góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh giao. 

21/07/2021