Hà Giang

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tăng cường thực hiện "nhiệm vụ kép"

09:16, 06/02/2021

BHG - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) về triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn việc phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hành khách.

Kiểm tra các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với phương tiện vận tải hành khách.
Kiểm tra các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với phương tiện vận tải hành khách.

Với vai trò và nhiệm vụ được giao, thời gian qua Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao đường bộ đối với những hộ dân dọc tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ được giao quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên trong đơn vị. Năm 2020, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành hàng chục cuộc thanh tra, kiểm tra về trách nhiệm bảo vệ công trình giao thông, hành lang an toàn đường bộ, kiểm tra tải trọng xe bằng bộ cân xách tay trên các tuyến đường. Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường do Sở GTVT được giao quản lý phục vụ lễ hội, Tết Nguyên đán và các sự kiện. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 215 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước gần 1,4 tỷ đồng, góp phần ổn định lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh. 

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thanh tra giao thông luôn bám sát văn bản chỉ đạo của cấp trên, các ngành nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong vận tải hành khách. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện kiểm tra hành chính đối với tất cả các phương tiện trước khi xuất bến. Phối hợp tốt với các lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, hướng dẫn việc phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hành khách. Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt “thông điệp 5k” gồm: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách  – không tụ tập – khai báo y tế. Với tinh thần quyết liệt, chủ động coi công tác “chống dịch như chống giặc”, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, quá trình thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đồng thời, phối hợp với Ban quản lý Bến xe khách Hà Giang tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho người dân, kiểm tra các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19… theo hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế, đảm bảo mỗi  thanh tra viên từ phạm vi hoạt động và vị trí công việc của mình tích cực góp phần với các cấp, các ngành thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Anh Hoàng Văn Quốc, Tổ Thanh tra Sở GTVT tại Bến xe khách Hà Giang cho biết: Với nhiệm vụ được phân công, tổ chúng tôi có 5 thành viên thường trực 24/24h để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách tại bến xe. Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thanh tra sở phối hợp với đơn vị quản lý bến thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như: Sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào bến và trong quá trình vận chuyển trên các tuyến đường… nhằm đảm bảo an toàn cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Bài, ảnh: VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Yên Minh bắt 2 vụ vận chuyển, tàng trữ với trên 69kg pháo

BHG - Ngày 28.1, trong quá trình tuần tra, Công an huyện Yên Minh đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển pháo trái phép. Theo đó, vào hồi 16 giờ 25 phút, tổ công tác Công an huyện Yên Minh tuần tra kiểm soát tại thôn Bó Mới, xã Đông Minh phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1996, trú tại thôn Cốc Cai, xã Mậu Duệ có hành vi vận chuyển 3 hộp pháo hoa nổ loại dàn 36 ống, qua cân tịnh có trọng lượng là 5,4kg. 

30/01/2021
Công an Bắc Mê linh hoạt tuyên truyền giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

BHG - Thời gian qua, Công an huyện Bắc Mê đã linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN-CCHT) và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trên lĩnh vực này. Qua đó, ý thức người dân ngày càng nâng cao, tự giác giao nộp các loại vũ khí, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

29/01/2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

BHG - Chiều 29.1, tại Khách sạn Hà An (TPHG), Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự có các đồng chí: Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, cùng cán bộ, CCVC lực lượng QLTT của tỉnh.

 

29/01/2021
Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.1, đoàn kiểm tra số 2, Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo 389 huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện.

28/01/2021