Hà Giang

Công an Quản Bạ bắt khẩn cấp 2 đối tượng buôn lậu 92kg pháo hoa nổ

17:07, 11/01/2021

BHG - Vào hồi 22 giờ 30 phút ngày 8.1, Công an huyện Quản Bạ phát hiện 1 xe ô tô BKS 24A.00241 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã phát tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, trên xe có 2 người đàn ông và nhiều bao tải màu xanh buộc kín ở hàng ghế sau nghi là pháo hoa nổ nhập lậu.

Đối tượng Đinh Văn Ánh và Vũ Trí Hiền cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Đinh Văn Ánh và Vũ Trí Hiền cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Qua công tác đấu tranh khai thác, xác định danh tính các đối tượng gồm: Đinh Văn Ánh, sinh năm 1978 và Vũ Trí Hiền, sinh năm 1983 cùng trú tại thôn Phúc Vượng, xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Các đối tượng khai: Sáng 8.1, cả 2 lên huyện Yên Minh với mục đích tìm mua gỗ sưa. Đến Yên Minh, Đinh Văn Ánh nhận được điện thoại từ ông Hoa Sấn, không rõ năm sinh, trú tại thị trấn Phó Bảng mời lên nhà uống rượu. Sau đó, ông Hoa Sấn có ý muốn bán cho 2 đối tượng 4 thùng pháo và được các đối tượng chấp nhận mua. Giao dịch thành công, cùng ngày, đối tượng Đinh Văn Ánh và Vũ Trí Hiền điều khiển xe ô tô cùng số pháo lậu trên hướng từ huyện Đồng Văn về TP Hà Giang thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Dưới sự chứng kiến của các cơ quan Tư pháp huyện, Công an huyện Quản Bạ đã cân toàn bộ tang vật là 92,5 kg pháo lậu.

Hiện Công an huyện Quản Bạ đang củng cố hồ sơ đối với 2 đối tượng trên. Đồng thời cử 2 tổ trinh sát về nhà riêng của các đối tượng tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn để xác minh làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Hoàng Chính


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên khen thưởng đột xuất Đồn Công an Thanh Thủy

BHG - Ngày 30.12, huyện Vị Xuyên đã khen thưởng đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Thanh Thủy có thành tích trong việc cứu người và bắt vụ đánh bạc trái phép tại địa bàn. Theo đó, khoảng 7h30 ngày 29.12, Đồn Công an Thanh Thủy phát hiện một phụ nữ bị đuối nước trên sông Lô, thuộc địa phận thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy. Sau khi nhận tin báo...

31/12/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái liên tiếp bắt giữ và cách ly 50 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Trong 3 ngày từ 29 – 31.12, các tổ, chốt phòng chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc phát hiện, bắt giữ và cách ly 50 công dân nhập cảnh trái phép qua khu vực.

 

31/12/2020
Xử lý các đối tượng tổ chức đánh bạc tại huyện Quản Bạ và Vị Xuyên

BHG  - * Vào khoảng 22 giờ tối 28.12, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Môi trường Công an huyện Quản Bạ phát hiện và triệt phá ổ đánh bạc tại thôn Phín Ủng, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ.

 

30/12/2020
Tăng cường phổ biến chính sách, pháp luật thuế

BHG - Năm 2020, ngành Thuế thực hiện nhiệm vụ thu NSNN trong bối cảnh  có nhiều thuận lợi, bên cạnh đó cũng nhiều khó khăn như: Việc giải ngân các nguồn vốn đầu tư phát triển thực hiện tiến độ chậm so với yêu cầu, ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, thiên tai, lũ quét gây thiệt hại lớn bất lợi đến SXKD của người nộp thuế. Để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ, kinh doanh và người dân; Quốc hội, Chính phủ đã ban hành hàng loạt cơ chế, chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, hộ cá nhân kinh doanh vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh, đây là những chính sách thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta.  

29/12/2020