Ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu

14:53, 15/12/2020

BHG - Sáng 15.12, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đồng loạt ra quân đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT, Công an tỉnh ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Đợt cao điểm được triển khai từ 15.12.2020 - 28.2.2021. Theo đó, CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường lực lượng, đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến đường bộ và đường thủy nội địa. Trong đó, sẽ tập trung xử lý, ngăn chặn các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: Vi phạm nồng độ cồn, xử dụng chất kích thích, chạy quá tốc độ. Phối hợp tuần tra trên các tuyến đường thủy, lòng hồ thủy điện về việc chấp hành điều kiện an toàn, kỹ thuật phương tiện, quy định về cứu sinh. Bố trí lực lượng phân luồng, không để xảy ra ùn tắc tại các điểm tổ chức chợ hoa, chợ Tết, lễ hội, điểm bắn pháo hoa, bến xe. Đồng thời, kết hợp tuần tra kiểm soát với tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong chấp hành các quy định về ATGT; lực lượng thi hành nhiệm vụ cũng chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch Covid-19.

Thông qua đợt cao điểm nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; đảm bảo các hoạt động giao thông, vận tải, nhu cầu vui chơi, lễ hội của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu diễn ra an toàn. Đồng thời, thông qua tuần tra kiểm soát sẽ chủ động nắm chắc tình hình, đánh giá hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, như: Cướp giật, buôn bán, vận chuyển pháo nổ, hàng cấm trên các tuyến giao thông. Qua đó, kịp thời phát hiện, phói hợp bắt giữ các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Xín Cái bắt giữ và cách ly 35 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Ngày 28.11, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép tại khu vực đường mòn mốc 457, 466 thuộc địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 35 công dân nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

 

28/11/2020
Thu giữ nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực

BHG - Ngày 26.11, Công an thành phố Hà Giang đã kiểm tra, thu giữ hàng nghìn sản phẩm đồ chơi trẻ em các loại không có hóa đơn chứng từ có tính chất bạo lực. Trước đó, qua công tác nắm tình hình và phản ánh của người dân tại một số cổng trường học trên địa bàn thành phố có bán đồ chơi trẻ em như súng bắn phát ra tiếng nổ, súng bắn hạt…

27/11/2020
Chủ động, quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại

BHG - Là một trong những thành viên quan trọng của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh (BCĐ 389); thời gian qua, Cục Hải quan đã quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (BL, GLTM, HG) hiệu quả.

25/11/2020
Các đồn Biên phòng phát hiện 29 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Trong các ngày từ 22 – 25.11, các chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid -19 của Đồn Biên phòng Xín Cái và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần phát hiện, bắt giữ và cách ly 29 công dân nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở vào địa bàn.

 

25/11/2020