Tuyên truyền ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép

15:35, 08/09/2020

BHG - Ngày 7.9, tại 2 xã Thượng Phùng và Xín Cái, Phòng Chính trị và Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với các phòng, ban của huyện Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền ngăn chặn xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép và đưa các công dân vi phạm ra kiểm điểm trước quần chúng nhân.

Cán bộ biên phòng phát khẩu trang, hướng dẫn nhân dân rửa tay sát khuẩn và phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống XNC trái phép.
Cán bộ biên phòng phát khẩu trang, hướng dẫn nhân dân rửa tay sát khuẩn và phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống XNC trái phép.

Tại buổi tuyên truyền, quần chúng nhân dân 2 xã Thượng Phùng và Xín Cái được tuyên truyền viên phổ biến các quy định về XNC; các hành vi vi phạm XNC trái phép. Đồng thời, phối hợp với Công an huyên Mèo Vạc đưa một số công dân xã Thượng Phùng và Xín Cái đã từng vi phạm về tội “Tổ chức đưa người vượt biên trái phép” ra kiểm điểm trước nhân dân. Tại đây, các công dân vi phạm đã cam kết không tái phạm và vận động người thân, gia đình không vi phạm các hoạt động XNC trái phép. Cũng tại buổi tuyên truyền, UBND 2 xã đã vận động 100% nhân dân ký cam kết thực hiện “3 không”, đó là: Không XNC trái phép; không tiếp tay, đưa đón hoặc bao che cho người XNC trái phép; không tổ chức, môi giới cho người khác XNC hoặc ở lại Việt Nam trái phép. Vận động nhân dân khi phát hiện những biểu hiện vi phạm pháp luật, vi phạm chủ quyền an ninh biên giới thông báo ngay cho BĐBP cũng như chính quyền địa phương.

Thông qua hình thức tuyên truyền bằng loa phóng thanh kết hợp phát tờ rơi, trình chiếu cùng một số đoạn Video Clip bằng 2 thứ tiếng đã giúp nhân dân nhận thức sâu sắc về những hành vi vi phạm và hệ lụy của tình trạng XNC trái phép, từ đó tích cực tham gia cùng với BĐBP và chính quyền địa phương chung tay phòng chống XNC trái phép.

Hữu Lanh (Biên phòng tỉnh)


Cùng chuyên mục

Tiêu hủy gần 130kg pháo nổ nhập lậu

BHG - Chiều 27.8, tại khu xử lý rác thải thuộc tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, Công an thành phố đã thành lập hội đồng tiêu hủy 127kg pháo nhập lậu là tang vật các vụ án đã được điều tra, xử lý theo quy định. Số pháo nổ trên có xuất xứ từ nước ngoài, là tang vật của 6 vụ án mà Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ xử lý từ cuối năm 2019 đến nay. Tại đây, Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành kiểm tra vật chứng, mở niêm phong, đối chiếu biên bản giao nhận vật chứng bản án và quyết định của Tòa án. 

28/08/2020
Bắt tạm giam đối tượng khai thác trái phép rừng dự án của Nhà nước

BHG - Ngày 27.8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra và khám xét nơi ở đối với Vũ Văn Phú, sinh năm 1974, trú tại tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

 

28/08/2020
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên phụ nữ

BHG - Xác định việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, phụ nữ (HVPN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đa dạng và thiết thực.

 

27/08/2020
Quản Bạ tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND

BHG - Ngày 26.8, HĐND huyện Quản Bạ tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015. Dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Quản Bạ.

 

27/08/2020