Hà Giang

Khởi tố 2 bị can về tội tổ chức mang thai hộ

15:16, 16/09/2020

BHG - Ngày 15.9, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Trang, sinh năm 1990, trú tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và Lương Thị Bích Thư, sinh năm 1994, trú tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên về tội tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại, quy định tại khoản 2, Điều 187, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Trang.
Cơ quan Cảnh sát Điều tra tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Trang.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 7.2019, Trang đi du lịch tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây Trang gặp 1 người đàn ông và được đề cập tìm phụ nữ Việt Nam để tổ chức đưa sang Campuchia cấy, ghép phôi thai, mang thai hộ cho người Trung Quốc, nếu tìm được sẽ trả cho Trang 16 nghìn USD (khoảng 380 triệu đồng).

Sau khi về Việt Nam, Trang sử dụng mạng xã hội để theo dõi, lần tìm các đối tượng có nhu cầu mang thai hộ và đưa ra mức giá 300 triệu đồng đối với thai đơn, 370 triệu đồng đối với thai đôi. Quá trình tìm kiếm người mang thai hộ, Trang làm quen với Lương Thị Bích Thư. Qua nói chuyện Thư đã chủ động xin làm cộng tác viên cho Trang, nếu tìm được người mang thai hộ Thư được Trang trả cho số tiền 20 triệu đồng/người.

Từ tháng 9 - 11.2019, các đối tượng đã tìm được 3 người nhận mang thai hộ. Đầu tháng 6.2020, khi những người phụ nữ sắp đến ngày sinh, Trang hướng dẫn họ đến Hà Giang, vượt biên sang Trung Quốc, nhưng do thai lớn, những người này không đủ sức khỏe để tiếp tục đi nên đã tìm cách liên hệ với Công an huyện Mèo Vạc để trình báo.

  Quá trình làm việc, 2 đối tượng Trang và Thư đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Xét thấy hành vi của các đối tượng có tính chất nghiêm trọng, bản thân Trang đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi, còn Thư đang mang thai nên cơ quan Cảnh sát Điều tra đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Diệu Loan (Công an tỉnh)


Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam đối tượng khai thác trái phép rừng dự án của Nhà nước

BHG - Ngày 27.8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra và khám xét nơi ở đối với Vũ Văn Phú, sinh năm 1974, trú tại tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

 

28/08/2020
Tiêu hủy gần 130kg pháo nổ nhập lậu

BHG - Chiều 27.8, tại khu xử lý rác thải thuộc tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, Công an thành phố đã thành lập hội đồng tiêu hủy 127kg pháo nhập lậu là tang vật các vụ án đã được điều tra, xử lý theo quy định. Số pháo nổ trên có xuất xứ từ nước ngoài, là tang vật của 6 vụ án mà Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ xử lý từ cuối năm 2019 đến nay. Tại đây, Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành kiểm tra vật chứng, mở niêm phong, đối chiếu biên bản giao nhận vật chứng bản án và quyết định của Tòa án. 

28/08/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 40 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Ngày 27.8, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Xín Cái đã phát hiện và ngăn chặn 40 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại khu vực mốc 457, 458, 461, 465, địa phận xã Thượng Phùng (Mèo Vạc).

 

27/08/2020
Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông

BHG - Năm 2020, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và thực hiện hiệu quả chủ đề Năm ATGT 2020 là "Đã uống rượu bia - không lái xe".

 

27/08/2020