Hà Giang

Trên 13.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử lý

17:25, 09/07/2020

BHG - Theo thống kê của ngành chức năng, trong 6 tháng đầu năm nay công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông được tăng cường. Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 13.312 trường hợp vi phạm, với số tiền phạt trên 4,9 tỷ đồng. Ý thức chấp hành phát luật của người dân khi tham gia giao thông ngày được nâng lên. Vì vậy, tình hình tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2019 trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 2 người.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Mèo Vạc kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng Cảnh sát giao thông Mèo Vạc kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế

BHG - Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia quản lý thuế; việc quản lý thuế phải đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế. Ngoài ra, thuế luôn gắn liền với các vấn đề tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội...

29/06/2020
Bắc Mê siết chặt quản lý tài nguyên - khoáng sản

BHG - Bắc Mê là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú với trữ lượng lớn và chất lượng cao, như: Sắt, Mangan, Chì, Kẽm, Ăngtimon, đá vôi, cát sỏi… Đây là lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, là thế mạnh tiềm năng phát triển của địa phương. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 14 Giấy phép khai thác khoáng sản được Bộ Tài nguyên - Môi trường và UBND tỉnh Hà Giang cấp phép, trong đó có 13 dự án khai thác khoáng sản kim loại, với 3 điểm mỏ đang hoạt động và 5 điểm đang hoàn thiện hồ sơ. 

29/06/2020
Hiệu quả bước đầu đưa công an chính quy về xã ở Quản Bạ

BHG - Mặc dù mới triển khai, thực hiện được một thời gian, nhưng việc điều động, bố trí lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (CAX), thị trấn trên địa huyện Quản Bạ bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, đem lại sự an tâm cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

28/05/2020
Mua xe máy ở tiệm cầm đồ, có hợp pháp?

Tôi định mua chiếc xe máy ở tiệm cầm đồ vì thấy còn mới, giá lại tốt. Xin hỏi, việc này có hợp pháp không? 

25/05/2020