Hà Giang

Tìm chủ tang vật vi phạm hành chính

16:51, 17/07/2020

BHG - Ngày 9.7.2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phố hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lâm nghiệp tại hộ kinh doanh ông Nguyễn Văn Bảo, tổ 5, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang. Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại khu vực phía ngoài xưởng của ông Nguyễn Văn Bảo có 2 bọc ni lon màu đen, bên trong có 40 khúc gỗ nghiến (đẽo thành gỗ tròn dạng thớt) nhóm IIA, có khối lượng 0,269 m3 chưa xác định được chủ tang vật. Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ và đưa số tang vật nói trên về Chi cục Kiểm lâm tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Số gỗ được đưa về tạm giữ tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh
Số gỗ được đưa về tạm giữ tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh

Căn cứ theo quy định của pháp luật, ngày 17.7.2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã ra thông báo số 225/KL-TTPC về việc tìm chủ của số tang vật trên đến Chi cục Kiểm lâm tỉnh, tại địa chỉ số 46, đường 20.8, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang để giải quyết theo quy định. Trong thời hạn 30 ngày, kế từ ngày thông báo, nếu người vi phạm không đến nhận, Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ tiến hành xử lý số tang vật trên theo quy định của pháp luật.

                                                                   Đ.T


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế

BHG - Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia quản lý thuế; việc quản lý thuế phải đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế. Ngoài ra, thuế luôn gắn liền với các vấn đề tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội...

29/06/2020
Bắc Mê siết chặt quản lý tài nguyên - khoáng sản

BHG - Bắc Mê là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú với trữ lượng lớn và chất lượng cao, như: Sắt, Mangan, Chì, Kẽm, Ăngtimon, đá vôi, cát sỏi… Đây là lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, là thế mạnh tiềm năng phát triển của địa phương. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 14 Giấy phép khai thác khoáng sản được Bộ Tài nguyên - Môi trường và UBND tỉnh Hà Giang cấp phép, trong đó có 13 dự án khai thác khoáng sản kim loại, với 3 điểm mỏ đang hoạt động và 5 điểm đang hoàn thiện hồ sơ. 

29/06/2020
Yên Minh xử phạt 113 triệu đồng 6 trường hợp khai thác đá không phép

BHG - Thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về quản lý, xử lý tình trạng khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (khai thác đá) trái phép, không phép trên vùng Cao nguyên đá; thể hiện sự quyết liệt trong xử lý các hành vi vi phạm trường hợp vi phạm, trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND huyện Yên Minh đã thành lập các tổ công tác, thực hiện 2 cuộc kiểm tra, xử lý tình hình hoạt động khai thác đá không phép tại xã Sủng Thài và thị trấn Yên Minh.

 

23/06/2020
Bắt 2 cán bộ về tội giả mạo trong công tác

BHG - Ngày 19.6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 cán bộ về tội giả mạo trong công tác theo Khoản 4, Điều 359 Bộ luật hình sự. Được biết, bị can Nguyễn Mạnh Hà, 34 tuổi, là Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, có hộ khẩu thường trú tại tổ 14, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang và Nguyễn Thanh Hà, 47 tuổi...

20/06/2020