Hà Giang

Thị trấn Cốc Pài quyết liệt quản lý trật tự đô thị

14:32, 11/06/2020

BHG - Là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy Đảng và chính quyền thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) xác định trọng tâm, công tác chỉnh trang đô thị đã và đang được thị trấn chỉ đạo thực hiện quyết liệt; huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc, cùng với sự đồng thuận của nhân dân trong thời gian qua.

Tuyến đường trung tâm thị trấn được mở rộng.
Tuyến đường trung tâm thị trấn được mở rộng.

Từ cuối năm 2019 đến nay, thị trấn đã phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các đơn vị chức năng tập trung tiến hành đợt cao điểm giải tỏa hành lang, vỉa hè. Tiến hành rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm những hộ dân có các điểm giết mổ và tập kết gia cầm, gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến trật tự công cộng. Cùng với đó, lực lượng công an, đội quản lý trật tự đô thị đã và đang tiến hành giải toả hành lang an toàn  giao thông, xử lý triệt để vi phạm về mái che, mái vẩy, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang đường bộ,… đảm bảo đường thông, hè thoáng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường vệ sinh môi trường, tập kết rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định.

Đến nay, công tác chỉnh trang đô thị đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân trên địa bàn và mang lại những kết quả tích cực. Trong đó, tuyến đường trung tâm đã được mở rộng, đầu tư nâng cấp, tạo mỹ quan cho trung tâm huyện. Hành lang, vỉa hè được giải phóng thông thoáng, môi trường được cải thiện, một số tuyến đường được trồng cây cảnh quan, những hộ dân kinh doanh thực hiện ký cam kết và chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định của tổ dân phố, thị trấn đề ra… Nhằm đảm bảo công tác chỉnh trang đô thị được đồng bộ, thị trấn đang xây dựng kế hoạch và thực hiện quyết liệt việc phân công, gắn chủ thể quản lý các tuyến đường, phát huy vai trò, trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ dân phố theo từng khu vực.

Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài, Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Thị trấn có 7 thôn, 4 tổ dân phố với gần 400 hộ kinh doanh. Ngoài công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường đối với các điểm kinh doanh, hiện tại, thị trấn đang tích cực rà soát và tiến hành phân  công “chủ thể quản lý” đối với các tuyến đường, tuyến phố. Trước hết, tiến hành thực hiện tuyến đường Lâm Đồng và phân công cho các đơn vị: Trường tiểu học, trường nội trú, trường cấp 3 cùng phối hợp với khu dân cư, tổ dân phố trong chỉnh trang đô thị. Đồng thời, phát huy sức trẻ của đoàn thanh niên thị trấn phối hợp với Huyện đoàn và các chi đoàn trường học đóng chân trên địa bàn phát động phong trào trong cán bộ, giáo viên và học sinh cùng chung tay tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực trung tâm...

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo thị trấn, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Phạm Duy Hiền đã yêu cầu thị trấn tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng phương án xây dựng khu vui chơi các tổ dân phố, xử lý hàm ếch, các cống rãnh, biển báo, trồng hoa cây cảnh, dọn dẹp rác đúng nơi quy định. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Bài, ảnh: VĂN LONG


Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải trọng

BHG - Thời gian qua, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường thực hiện các biện pháp siết chặt, kiểm soát tải trọng; đồng thời xử lý nghiêm các phương tiện tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thành, thùng xe. Những năm gần đây, các phương tiện vận tải đường bộ phát triển mạnh về số lượng; kéo theo tình trạng chở hàng quá tải trọng cho phép, vi phạm kích thước thành, thùng xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

30/04/2020
Bắt nhóm đối tượng sử dụng ma túy

BHG - Vào hồi 2 giờ ngày 29.4, Công an thành phố phát hiện, bắt quả tang 8 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại số nhà 241, đường Lý Tự Trọng, thuộc tổ 12, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. 8 đối tượng gồm 6 nam, 2 nữ, có độ tuổi từ 18 đến 35, hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Giang, huyện Bắc Mê và Vị Xuyên. Qua xét nghiệm nhanh, 7/8 đối tượng dương tính với ma túy.

29/04/2020
Hiệu quả bước đầu đưa công an chính quy về xã ở Quản Bạ

BHG - Mặc dù mới triển khai, thực hiện được một thời gian, nhưng việc điều động, bố trí lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (CAX), thị trấn trên địa huyện Quản Bạ bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, đem lại sự an tâm cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

28/05/2020
Mua xe máy ở tiệm cầm đồ, có hợp pháp?

Tôi định mua chiếc xe máy ở tiệm cầm đồ vì thấy còn mới, giá lại tốt. Xin hỏi, việc này có hợp pháp không? 

25/05/2020