Xử phạt 15 triệu đồng do đăng tin thất thiệt về Covid-19

16:52, 29/03/2020

Chiều 28.3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Hải Phòng cho biết, Thanh tra Sở đang tiến hành xử lý một trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng Facebook về dịch bệnh Covid-19 với số tiền xử phạt vi phạm là 15 triệu đồng.

Vào hồi 10 giờ 58 phút trưa nay, 28-3, Bùi Thị Kim Xuyến, SN 1980, trú tại số 27/19 phố Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền) đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook, tài khoản @xuyen.bui.10004, với nội dung “Hải Phòng đã có một ca dương tính với Covid-19. Mọi người cẩn thận nhé!”.

 

Ngay sau khi có thông tin này xuất hiện, Thanh tra Sở TT-TT phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đã rà soát, xác định được chủ tài khoản trên và mời bà Bùi Thị Kim Xuyến lên làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Kim Xuyến đã nhận thức rõ và thừa nhận về hành vi đăng tải bài viết “Hải Phòng đã có một ca dương tính với Covid-19. Mọi người cẩn thận nhé!” là không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng.

Bà Xuyến đã chủ động xóa bài viết sau khoảng 30 phút chia sẻ; có cam kết không lặp lại sai phạm, đồng thời đề nghị các tài khoản facebook cá nhân và các trang thông tin điện tử có sử dụng thông tin bài viết của mình gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ liên quan đến vụ việc “Hải Phòng đã có một ca dương tính với Covid-19. Mọi người cẩn thận nhé!” để tránh gây hoang mang, bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng cố ý gây thương tích

BHG - Ngày 29.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã di lý đối tượng cố ý gây thương tích từ tỉnh Quảng Ninh về Hà Giang để phục vụ công tác điều tra.

29/03/2020
Phòng, chống COVID-19: Bộ trưởng Công an chỉ đạo xử lý kịp thời đối tượng xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân

Lực lượng Công an cần tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng chống đối đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân, đối tượng chống đối không thực thi các quy định của pháp luật, quy định phòng, chống dịch bệnh...

 
26/03/2020
Cần ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép ở Yên Định

BHG - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép. Phóng viên Báo Hà Giang đã tiếp cận khu vực rừng thuộc địa bàn thôn Phia Dầu, xã Yên Định giáp ranh với thôn Đán Dầu, xã Kim Linh (Vị Xuyên) để tìm hiểu sự việc.

 

25/02/2020
Xử phạt 1,126 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Hải Phú

BHG - Nhằm chấn chỉnh lại hoạt động khai thác khoáng sản, vi phạm các quy định trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh đã Quyết định số 317/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hải Phú.

24/03/2020