Hà Giang

Xử phạt 1,126 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Hải Phú

19:10, 24/03/2020

BHG - Nhằm chấn chỉnh lại hoạt động khai thác khoáng sản, vi phạm các quy định trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh đã Quyết định số 317/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hải Phú.

Hoạt động khai thác đá của Công ty TNHH Hải Phú
Hoạt động khai thác đá của Công ty TNHH Hải Phú. Ảnh CTV

Quyết định nêu rõ, Công ty TNHH Hải Phú (địa chỉ tổ 5, phường Ngọc Hà, TP Hà Giang) được cấp phép khai thác đá vôi tại điểm mỏ tổ 5, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đã vi phạm hành chính: Khai thác không đúng phương pháp khai thác, không đúng trình tự khai thác, hệ thống khai thác; khai thác vượt công suất được phép khai thác hàng năm trên 100% nêu trong giấy phép khai thác khoáng sản; khai thác vượt ranh giới khu vực cấp phép khai thác (theo bề mặt) từ 50% đến dưới 100%; thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc Giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành theo quy định.

Tổng số tiền phạt với các hành vi nêu trên là 490 triệu đồng. Đồng thời buộc Công ty khắc phục hậu quả và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được với số tiền 636.551.738 đồng.

Công văn cũng yêu cầu Công ty Khai thác đúng ranh giới đã được cấp phép; thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác vượt ra ngoài phạm vi khai thác về trạng thái an toàn. Khai thác đúng phương pháp, đúng trình tự khai thác, hệ thống khai thác theo dự án đầu tư khai thác mỏ và giấp phép khai thác khoáng sản đã được cấp.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép ở Yên Định

BHG - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép. Phóng viên Báo Hà Giang đã tiếp cận khu vực rừng thuộc địa bàn thôn Phia Dầu, xã Yên Định giáp ranh với thôn Đán Dầu, xã Kim Linh (Vị Xuyên) để tìm hiểu sự việc.

 

25/02/2020
Một số nội dung mới quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai

BHG - Đất đai là tài nguyên quốc gia vô cùng quý giá, là địa bàn phân bố các khu dân cư, xây dựng cơ sở kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, do đó, công tác quản lý nhà nước của các địa phương trong lĩnh vực đất đai luôn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong vấn đề xử lý vi phạm hành chính. Vì vậy việc ban hành các chính sách, các quy định pháp luật về đất đai luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Nghị định số 102/2014/NĐ-CP...

24/03/2020
Vô tình hay cố ý đăng tin thất thiệt về Covid-19 đều vi phạm luật

Khi đăng tải hay chia sẻ thông tin, người dùng phải biết thông tin đó ở đâu. Dù cố ý hay vô tình chia sẻ thông tin thất thiệt thì đều vi phạm luật. Những ngày qua, thông tin về dịch bệnh Covid-19 xuất hiện với mật độ dày đặc, đã thực sự tác động đến ý thức cộng đồng trong việc nhìn nhận, đánh giá, ứng xử với dịch bệnh quy mô toàn cầu. Song bên cạnh đó, có rất nhiều nguồn thông tin thất thiệt không được kiểm chứng xuất hiện đã và đang tác động tiêu cực đến việc phòng chống dịch bệnh của toàn xã hội.

 

21/03/2020
Vị Xuyên bắt giữ 11 đối tượng đánh bạc

BHG - Chiều 19.2, Công an huyện Vị Xuyên đã bắt giữ một vụ đánh bạc khi 11 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền tại khu ruộng thuộc thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên.

 

20/02/2020