Hà Giang

Công an Yên Minh đảm bảo an ninh, an toàn đại hội Đảng

10:18, 16/03/2020

BHG - Năm 2020, là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước; đặc biệt là đại hội Đảng các cấp. Do vậy, công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh, an toàn cho đại hội Đảng đã, đang được Công an huyện Yên Minh xác định là nhiệm vụ hàng đầu và triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Cảnh sát Giao thông, Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Cảnh sát Giao thông, Công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Là huyện biên giới có diện tích rộng, địa hình chia cắt, dân số đông; trên địa bàn từng xảy ra một số vụ việc phức tạp về an ninh trật tự (ANTT),… vì vậy, việc đảm bảo an ninh, an toàn cho đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Thượng tá Nguyễn Trần Việt, Trưởng Công an huyện thông tin, ngay từ tháng 8.2019, Công an huyện đã tham mưu cho Tiểu ban Bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, ban hành kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện với từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể đối với các ngành, địa phương trong huyện. Đồng thời, ban hành kế hoạch triển khai các biện pháp bảo vệ đại hội Đảng của lực lượng công an với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội; kịp thời tham mưu, giải quyết tốt mọi tình hình phức tạp, nảy sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội; đảm bảo giữ vững ANTT, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; chủ động, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phần tử bất mãn, tiêu cực và các loại tội phạm khác…

Với vai trò vừa là cơ quan tham mưu, vừa chịu trách nhiệm chính trong đảm bảo ANTT, ATXH trên địa bàn; Công an huyện đã xây dựng kế hoạch riêng nhằm tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn cho đại hội Đảng tới cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị; yêu cầu các phòng nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn có kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho đại hội Đảng các cấp của huyện; nắm chắc tình hình và chủ động phối hợp với các lực lượng biên phòng, quân sự để thực hiện tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Công an huyện đã làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, rà soát, đối chiếu, đảm bảo nhân sự nhiệm kỳ tới đáp ứng đúng các tiêu chuẩn theo quy định. Đặc biệt là triển khai mở 2 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau đại hội Đảng và Tết Nguyên đán.

Đồng chí Cháng A Đức, Trưởng Công an xã Na Khê cho biết: Với địa bàn là xã biên giới, để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT phục vụ đại hội Đảng các cấp, cũng như dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi đã yêu cầu lực lượng công an viên ở các thôn phối hợp chặt chẽ với bộ đội biên phòng và dân quân địa phương, chi hội đoàn thanh niên, phụ nữ chủ động tuần tra, nắm chắc tình hình trên tuyến biên giới, nội địa, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc, đặc biệt là các vụ vận chuyển hàng lậu, pháo nổ; phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp, dịch cúm gia cầm; trọng tâm là thời điểm trước, trong và sau Tết, khi các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã triển khai tổ chức Đại hội Đảng.

Đến thời điểm này, theo nắm bắt và báo cáo của lực lượng công an, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được đảm bảo. Đại hội Đảng của các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp, không có vụ việc gây mất ANTT, an toàn cho đại hội. Ngoài ra, trong hai đợt triển khai tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm của Công an huyện (từ 16.10 – 14.12 và 15.12 – 14.2), lực lượng công an đã tiếp nhận 5 tin báo của quần chúng về tội phạm; phát hiện 8 vụ/27 đối tượng phạm pháp hình sự liên quan đến TTXH, kinh tế - môi trường, mua, bán và vận chuyển pháo nổ; kiểm tra, xử lý hàng trăm vụ vi phạm Luật Giao thông đường bộ; khởi tối 7 vụ/12 bị can và đang tiếp tục thụ lý 10 vụ/13 bị can…

Trong thời gian tới, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện tiếp tục tổ chức đại hội, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, vì vậy lực lượng Công an huyện tiếp tục triển khai quyết liệt các nhiệm vụ và tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại hội… Khẳng định của đồng chí Nguyễn Trần Việt, Trưởng Công an huyện Yên Minh.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép ở Yên Định

BHG - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép. Phóng viên Báo Hà Giang đã tiếp cận khu vực rừng thuộc địa bàn thôn Phia Dầu, xã Yên Định giáp ranh với thôn Đán Dầu, xã Kim Linh (Vị Xuyên) để tìm hiểu sự việc.

 

25/02/2020
Xử phạt 10 triệu đồng đối với người tung tin sai sự thật về dịch Covid -19

Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với người tung tin sai sự thật về dịch Covid -19 ở huyện Lâm Hà; đồng thời lập hồ sơ xử lý một trường hợp nữa về việc phao tin thất thiệt xuất hiện ca dương tính với loại dịch này ở huyện Đơn Dương.

20/02/2020
Bắt xe vận chuyển trái phép hơn 1m3 gỗ nhóm 2A

BHG - Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, 3 giờ sáng ngày 20.2, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1, Chi cục Kiểm lâm Hà Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã bố trí lực lượng, theo dõi, mật phục và bắt quả tang xe ô tô biển số 23C – 1008, do lái xe Vũ Anh Tùng, sinh năm 1978, trú tại tổ 15, phường Trần Phú...

20/02/2020
Vị Xuyên bắt giữ 11 đối tượng đánh bạc

BHG - Chiều 19.2, Công an huyện Vị Xuyên đã bắt giữ một vụ đánh bạc khi 11 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền tại khu ruộng thuộc thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên.

 

20/02/2020