Hà Giang

Xử phạt 10 triệu đồng đối với người tung tin sai sự thật về dịch Covid -19

11:08, 20/02/2020

Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với người tung tin sai sự thật về dịch Covid -19 ở huyện Lâm Hà; đồng thời lập hồ sơ xử lý một trường hợp nữa về việc phao tin thất thiệt xuất hiện ca dương tính với loại dịch này ở huyện Đơn Dương.

Ngày 17/2, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Minh (37 tuổi, trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Số tiền xử phạt là 10 triệu đồng.

 

Trước đó, vào ngày 14/2, trên trang facebook cá nhân của mình, ông Minh đăng status có người từ vùng dịch Covid-19 thuộc tỉnh Vĩnh Phúc vào nhà người quen ở huyện Lâm Hà. Nhiều người đã chia sẻ thông tin trên và chỉ trích cơ quan chức năng không kịp thời kiểm tra, cách ly đối tượng đến từ vùng dịch. Luồng thông tin này đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương.

Công an huyện Lâm Hà đã vào cuộc xác minh và kết luận thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, do đó Thanh tra Sở TT-TT ra quyết định xử phạt ông Minh.

Cũng trong ngày hôm nay, ngành chức năng đã gửi giấy mời yêu cầu ông Lê Thái Thiên (huyện Đơn Dương) lên làm việc.

Bà Nguyễn Thúy Hằng cho biết gần 23 giờ đêm hôm qua (16/2), trên tài khoản facebook Lê Thái Thiên đăng status “Đơn Dương có ca đầu tiên dương tính vs corona. ae cẩn thận cách ly…”. Chỉ sau 12 phút đăng tải đã có 38 người bình luận status này, nhiều người hoang mang lo lắng trước thông tin trên.

Theo: tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an phường Nguyễn Trãi bắt gọn đối tượng bị truy nã

BHG - Sáng 29.1, Công an phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1999, dân tộc Tày, thường trú tại thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê. Đây là đối tượng đang có yêu cầu truy nã của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Giang.

30/01/2020
Quyết tâm và mạnh mẽ trong phòng, chống tham nhũng

Xuân 2020 - "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ" – đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và được tỉnh ta cụ thể hóa bằng những cách làm phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

28/01/2020
Số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông giảm 3 ngày Tết

Tính đến mùng 2 Tết, có gần 14.500 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong số trên có gần 40% phải nhập viện điều trị. Có 64 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về. Số ca liên quan đến tai nạn giao thông chiếm hơn 13% tổng số khám, cấp cứu chung. 

27/01/2020
Cháy nhà tại xã Việt Lâm (Vị Xuyên)

BHG - Vào khoảng 21h ngày 24.1 (đêm 30 Tết)  tại thôn Hát, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn 2 gian 2 trái và toàn bộ vật dụng trong nhà của hộ anh Cao Hồng Nhật là đối tượng Bảo trợ xã hội và là hộ nghèo độc thân, rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân được xác định do bất cẩn khi thắp hương.

25/01/2020