Hà Giang

Đảm bảo an toàn giao thông ở Quang Bình

16:42, 11/09/2019

BHG - Xác định đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; thời gian qua, Công an huyện Quang Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lực lượng CSGT Công an huyện Quang Bình tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Lực lượng CSGT Công an huyện Quang Bình tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đồng chí Hoàng Văn Chuyền, Phó trưởng Công an huyện Quang Bình cho biết: Để bảo đảm trật tự ATGT, thực hiện mục tiêu phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, như: Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT”, tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT được 10 buổi tại các xã Tân Bắc, Tân Trịnh, Tiên Nguyên, Yên Thành, Bản Rịa, Hương Sơn, Nà Khương, thị trấn Yên Bình và Trường THCS Tân Nam với trên 1.500 lượt người nghe; tuyên truyền trực tiếp qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, ATGT được 90 lượt với hơn 500 lượt người nghe; tổ chức ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự ATGT tại 15 xã, thị trấn.

Cùng với đó, lực lượng CSGT Công an huyện cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, nút giao thông quan trọng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện không xảy ra TNGT nghiêm trọng. Lực lượng CSGT đã tổ chức tuần tra, kiểm soát được 216 ca, phát hiện và xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước trên 250 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không mang theo Giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép...

Trong công tác tiếp dân, lực lượng CSGT Công an huyện không chỉ chấp hành nghiêm Điều lệnh, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà luôn ứng xử nhã nhặn, văn minh, lịch sự với nhân dân, giải quyết công việc nhanh gọn, tiện lợi, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Việc thực hiện những giải pháp tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đã góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn, tạo sự an tâm, tin tưởng và đồng tình ủng hộ trong nhân dân, từng bước đưa việc chấp hành pháp luật trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dân khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, hạn chế được các lỗi vi phạm, làm giảm TNGT trên địa bàn.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Truyền thông pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Lao Chải

BHG - Ngày 29.8, tại xã Lao chải, huyện Vị Xuyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức truyền thông pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Buổi truyền thông thu hút 200 hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Tại buổi truyền thông, báo cáo viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và nhân dân xã Lao Chải những nội dung liên quan đến chủ đề công tác Hội năm 2019 là "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"; 

30/08/2019
Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

BHG - Sáng 30.8, Trường Tiểu học Hồng Quân, thành phố Hà Giang phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh của trường. Tại buổi tuyên truyền, cô và trò nhà trường được nghe cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Giang phổ biến các kiến thức pháp luật về trật tự ATGT...

30/08/2019
Xây dựng ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông từ các nhà trường

BHG - Những ngày cuối tháng 8, các trường học trong tỉnh đã bắt đầu đón học sinh trở lại trường sau những ngày hè sôi động. Đây cũng là thời điểm mà các trường học thực hiện việc ổn định nề nếp cho học sinh, trong đó có một việc được làm thường xuyên những năm qua, đó là tuyên truyền chấp hành Luật giao thông và đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

30/08/2019
Các đồn Biên phòng ký quy chế phối hợp với các đội quản lý thị trường

BHG - Ngày 28.8, tại Đồn Biên phòng Phố Bảng, lãnh đạo các đồn Biên phòng Phó Bảng, Đồng Văn, Lũng Cú, Xín Cái và Sơn Vỹ đã phối hợp tổ chức ký kết Quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hóa trên địa bàn 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc với Đội Quản lý thị trường số 6 của tỉnh.

 

29/08/2019