Hà Giang

Kết quả nổi bật trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

12:03, 31/12/2018

BHG -Trong năm 2018, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh được các cấp, ngành chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ với nhiều giải pháp hữu hiệu. Nhờ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát gắn với tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Ngay từ đầu năm 2018, Ban ATGT tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp, ngành liên quan triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT. Căn cứ vào tình hình thực tế, Công an tỉnh cũng ban hành nhiều kế hoạch, công văn chỉ đạo đảm bảo ATGT theo chuyên đề, mở các đợt cao điểm vào các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Trong năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 32 người, 16 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giảm 11 vụ, giảm 10 người chết và 1 người bị thương. Trên tuyến giao thông đường thủy không xảy ra tai nạn…

Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) phối hợp tuyên truyền cho du khách nước ngoài trên tại Quốc lộ 4C.
Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) phối hợp tuyên truyền cho du khách nước ngoài trên tại Quốc lộ 4C.

Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết: Là lực lượng đi đầu trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, chúng tôi đã phối hợp, chỉ đạo công an các huyện, thành phố triển khai nhiều biện pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Tăng cường lực lượng hỗ trợ các địa phương nâng tần suất tuần tra trên các tuyến đường. Đặc biệt, trước thực trạng tai nạn giao thông xảy ra đối với người nước ngoài có dấu hiệu gia tăng, Phòng đã phối hợp, chỉ đạo Đội CSGT các huyện, thành phố vừa tuyên tuyền kết hợp kiểm tra, xử lý đối với người nước ngoài điều khiển phương tiện không có bằng lái xe quốc tế. Trong năm 2018 đã tuyên truyền cho 1.242 lượt du khách nước ngoài, phát gần 3.000 tờ rơi về quy tắc, khuyến cáo giao thông. Đồng thời, kiểm tra, giám sát các chủ cơ sở cho thuê xe máy trên địa bàn tỉnh ký cam kết nhằm quản lý tốt việc cung cấp dịch vụ du lịch theo đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Thông qua tuần tra, kiểm soát, trong năm 2018, trên tuyến đường bộ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 32.827 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính, nộp Kho bạc Nhà nước trên 9 tỷ đồng, với các lỗi vi phạm như: Chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt quá nồng độ cồn cho phép... Trên tuyến đường thủy, các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt cao điểm xử lý vi phạm; rà soát, thống kê các phương tiện đường thủy để đưa vào quản lý. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra tải trọng xe, đăng ký, quản lý phương tiện giao thông được lực lượng CSGT đẩy mạnh. Phối hợp khảo sát, phát hiện những bất hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến; qua đó, khắc phục nhiều “điểm đen” tiềm ẩn về ATGT, các điểm ngập úng, đảm bảo an toàn lưu thông.

Công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật về ATGT là một trong những giải pháp trọng tâm để đạt kết quả trong đảm bảo ATGT. Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với chính quyền các địa phương dọc tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 4C tổ chức cho các hộ ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh; tổ chức diễn đàn phổ biến về trật tự ATGT tại các tổ dân phố, chợ, xã, thôn, bản. Ngoài việc hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ thì nội dung, mục đích các đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT cũng được tuyên truyền sâu rộng để các tầng lớp nhân dân hiểu và chấp hành. Nhờ đó, ý thức tham gia giao thông của nhân dân được nâng cao. Trong năm 2018, số vụ vi phạm trật tự ATGT trên toàn tỉnh giảm 4.510 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, phối hợp với ngành Giáo dục tổ chức tuyên truyền về ATGT đường bộ, đường thủy cho học sinh, nhất là khối THCS và THPT. Qua đó, hiểu biết, ý thức chấp hành ATGT của học sinh được nâng lên; tình hình tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em trên địa bàn tỉnh trong năm xảy ra 4 vụ, giảm 1 vụ, giảm 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017…

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền các địa phương và nòng cốt tham gia là lực lượng CSGT toàn tỉnh, công tác đảm trật tự ATGT đã đạt được những kết quả nổi bật, thực hiện thành công mục tiêu giảm tai nạn giao thông. Qua đó, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong năm qua.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết công tác phối hợp phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên giai đoạn 2016 – 2018

BHG - Ngày 27.12, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 của tỉnh về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên giai đoạn 2016 – 2018 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 ngày 24.2.2010 (NQLT số 03) giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự Hội nghị có Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện NQLT số 03 tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các phòng, ban chuyên môn của Công an tỉnh và Tỉnh đoàn.

28/12/2018
Bắt đối tượng truy nã sau 13 năm lẩn trốn

BHG - Ngày 27.12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) đã bắt đối tượng Thào Pà Hờ (54 tuổi), khi đang lẩn trốn tại xã Du Già (Yên Minh). Trước đó, ngày 24.11.2005, Thào Pà Hờ, thường trú tại xã Phố Là (Đồng Văn), bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) khởi tố về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", sau đó Thào Pà Hờ bỏ trốn khỏi địa bàn. Do vậy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã, sau 13 năm lẩn trốn, cuối cùng Thào Pà Hờ đã sa lưới pháp luật tại địa bàn nêu trên. 

 

28/12/2018
Hội đàm về công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm

BHG - Vừa qua, Công an tỉnh Hà Giang (Việt Nam) đã tổ chức Hội đàm với Cục Công an châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới. Đây là buổi hội đàm theo cơ chế hợp tác định kỳ, luân phiên hàng năm giữa hai bên nhằm phối hợp chặt chẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Hai bên đã cùng nhau đánh giá những kết quả hợp tác đạt được trong năm 2018 và đề ra phương hướng hợp tác trong năm trong năm 2019, đồng thời tiếp tục trao đổi một số thông tin về tình hình hoạt động mới của các loại tội phạm như...

26/12/2018
Bắt tạm giam 2 cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Quang

BHG - Ngày 25.12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Hà Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét phòng làm việc, nơi ở của 2 đối tượng: Phùng Phan Anh (36 tuổi), cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Bắc Quang, thường trú tại tổ 6, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang); Đoàn Văn Dự (36 tuổi), nguyên là cán bộ hợp đồng ngân sách, Phòng NN&PTNT huyện Bắc Quang, thường trú tại thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang), về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Khoản 3, Điều 355 Bộ luật hình sự.

 

26/12/2018