Hà Giang

Xét xử vụ án "Cướp tài sản"

10:17, 11/05/2018

BHG - Ngày 10.5, Tòa án Nhân dân huyện Vị Xuyên đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội “Cướp tài sản” đối với 3 bị can: Nguyễn Văn Nam, 19 tuổi; Nguyễn Đức Hạnh, 24 tuổi; Lộc Văn Hiệp, 17 tuổi. Cả 3 đối tượng trên đều có hộ khẩu thường trú tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vị Xuyên: Vào khoảng 3 giờ 30 phút, ngày 18.9.2017, tại km 15+300 Quốc lộ 2, đường Hà Giang – Tuyên Quang, 3 đối tượng trên đã vẫy chiếc mô tô chở 3 người đi theo hướng Tuyên Quang – Hà Giang (người ngồi giữa bị bệnh nặng được đưa đi cấp cứu). Khi xe mô tô dừng lại, 3 đối tượng trên dùng kiếm để uy hiếp, yêu cầu đưa hết tiền nếu không sẽ bị giết chết (3 người bị hại đều trú tại xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang). Người bị hại đã phải đưa cho nhóm đối tượng trên số tiền 2,5 triệu đồng. Khi phát hiện có người đến, các đối tượng đã rời khỏi hiện trường và chia nhau số tiền đã cướp được. Trước đó, lúc 2 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm đối tượng trên đã vẫy 1 chiếc xe ô tô khách, khi xe dừng lại đã dùng gậy đập vào phần kính và đèn chiếu hậu của ô tô. Ngay sau đó xe ô tô đã di chuyển lên thành phố Hà Giang nên các đối tượng đã không thực hiện được thêm hành vi khác. Ngày 20.9.2017, các đối tượng Nam, Hạnh, Hiệp đã bị Công an Vị Xuyên bắt giữ.

Tại phiên tòa, 3 bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các điều, khoản của Bộ luật hình sự, Tòa án Nhân dân huyện Vị Xuyên đã tuyên phạt: Nguyễn Văn Nam, 8 năm tù giam; Nguyễn Đức Hạnh, 7 năm 6 tháng tù giam; Lộc Văn Hiệp, 5 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Đồng thời yêu cầu các bị cáo phải đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần đối với những người bị hại.

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù

BHG - Sáng 30.4, Trại tạm giam Công, an tỉnh đã tổ chức lễ Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đang thi hành án đợt 30.4.2018. Trong dịp này, có 7 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh được xét giảm thời hạn thời gian chấp hành. Trong đó, có 2 người được giảm đúng ngày trở về với cộng đồng, 5 người còn lại được giảm với thời hạn từ 3 đến 4 tháng. 

30/04/2018
Công an thu nhiều chai nước lạ ở điểm giảng đạo 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Sáng 28/4, công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm việc với những người tham gia truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại căn nhà 744 phố Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Nhà chức trách Thanh Hóa đã niêm phong nhiều chai nước đựng dung dịch màu đỏ, nhiều gói bột màu trắng và đưa đi giám định. 

29/04/2018
Sự thật đằng sau những luận điệu của tổ chức tự xưng "Hội thánh của Đức Chúa Trời"

Tổ chức tự xưng "hội thánh của Đức Chúa Trời" hay "Đức Chúa Trời mẹ" đã xuất hiện ở Bắc Giang, Thái Nguyên, hoạt động một thời gian dài ở Hải Phòng thì nay đã xuất hiện tại cả Hà Nội. Vậy hội thánh của Đức Chúa Trời" hoạt động như thế nào, dùng luận điệu ra sao để lôi kéo hội viên... Dưới danh nghĩa doanh nhân, phóng viên Truyền hình Công an trong vai một tín đồ muốn được gia nhập hội và đã vén được những lớp màn bí ẩn xung quanh tổ chức tự xưng này sau nhiều tuần xâm nhập.

29/04/2018
Hoàng Su Phì, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

BHG - Trong quý I, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì không xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nào. Đây là kết quả đáng mừng, cho thấy sự nỗ lực của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện quyết tâm giảm thiểu TNGT ở cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhằm ngăn chặn, giảm thiểu các vụ TNGT, đặc biệt ở các khu vực nông thôn, từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tổ chức các buổi tuyên truyền gắn với họp thôn bản, sinh hoạt văn hóa, thu hút trên 3 nghìn người tham gia...

27/04/2018