Hà Giang

Tuyên truyền pháp luật cho người dân khu vực biên giới

15:02, 15/05/2018

BHG - Ngày 14.5, Đồn Biên phòng Lũng Làn (Sơn Vĩ – Mèo Vạc), phối hợp với UBND xã Sơn Vĩ  tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ.

Một buổi tuyên truyền tại cột mốt 492 xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc.
Một buổi tuyên truyền tại cột mốt 492 xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc.

Nhân dân trong thôn đã được cán bộ Đồn Biên phòng Lũng Làn tuyên truyền, phổ biến các nội dung: Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9.1.2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới”; Luật Biên giới; Luật Phòng chống mua bán người… Đi đôi với tuyên truyền, Đồn Biên phòng Lũng Làn cùng UBND xã đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đề nghị, kiến nghị giải quyết những vướng mắc, khó khăn ở cơ sở; ngăn chặn những đối tượng vượt biên phái phép, phòng ngừa, phát hiện tố giác, đấu tranh với các đối tượng mua bán người, ma túy, tiền giả…

Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân sinh sống tại vùng biên giới về pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan đến an ninh biên giới.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù

BHG - Sáng 30.4, Trại tạm giam Công, an tỉnh đã tổ chức lễ Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đang thi hành án đợt 30.4.2018. Trong dịp này, có 7 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh được xét giảm thời hạn thời gian chấp hành. Trong đó, có 2 người được giảm đúng ngày trở về với cộng đồng, 5 người còn lại được giảm với thời hạn từ 3 đến 4 tháng. 

30/04/2018
Sự thật đằng sau những luận điệu của tổ chức tự xưng "Hội thánh của Đức Chúa Trời"

Tổ chức tự xưng "hội thánh của Đức Chúa Trời" hay "Đức Chúa Trời mẹ" đã xuất hiện ở Bắc Giang, Thái Nguyên, hoạt động một thời gian dài ở Hải Phòng thì nay đã xuất hiện tại cả Hà Nội. Vậy hội thánh của Đức Chúa Trời" hoạt động như thế nào, dùng luận điệu ra sao để lôi kéo hội viên... Dưới danh nghĩa doanh nhân, phóng viên Truyền hình Công an trong vai một tín đồ muốn được gia nhập hội và đã vén được những lớp màn bí ẩn xung quanh tổ chức tự xưng này sau nhiều tuần xâm nhập.

29/04/2018
Công an thu nhiều chai nước lạ ở điểm giảng đạo 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Sáng 28/4, công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm việc với những người tham gia truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại căn nhà 744 phố Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Nhà chức trách Thanh Hóa đã niêm phong nhiều chai nước đựng dung dịch màu đỏ, nhiều gói bột màu trắng và đưa đi giám định. 

29/04/2018
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm

BHG - Ngày 26.4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bắc Mê tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm mua bán người và tội phạm giết người cho thầy và trò các trường Trung học phổ thông và Trường Nội trú tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê).

 

27/04/2018