Tăng cường tuyên truyền Luật An toàn giao thông tới du khách

16:00, 10/04/2018

BHG - Trong những năm qua, lượng du khách đến tỉnh ta không ngừng tăng lên, với con số trên 1 triệu lượt khách vào năm 2017; số lượng khách nước ngoài là 169.689 lượt người. Trong số đó, lượng khách đi du lịch “phượt” bằng xe máy, ô-tô chiếm khá đông, đặt ra vấn đề về đảm bảo trật tự an toàn giao thông  (TTATGT) trên địa bàn tỉnh là việc làm cần thiết. Thượng tá Kiều Hoàng Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết: “Để đảm bảo TTATGT, Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an các huyện, thành phố, tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24h. Phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh. Việc tăng cường và đẩy mạnh các đợt cao điểm đã cho thấy hiệu quả, giảm về số vụ tai nạn, số người chết, người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Là tỉnh đang phát triển mạnh về du lịch, lượng khách tăng dần qua các năm, bên cạnh các biện pháp xử lý, chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Phát tờ tơi, hướng dẫn người tham gia giao thông về các điểm thường có sương mù, đường quanh co và tuyên truyền việc chấp hành Luật Giao thông; nhất là giao thông vùng cao; để vừa thu hút khách du lịch, vừa giữ vững TTATGT trên địa bàn”.

Lực lượng CSGT thành phố Hà Giang hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh Luật An toàn giao thông.
Lực lượng CSGT thành phố Hà Giang hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh Luật An toàn giao thông.

Để công tác tuyên truyền hiệu quả, Công an tỉnh đã đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền cơ sở, phổ biến pháp luật về TTATGT, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và giữ gìn TTATGT ở cơ sở. Theo đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh thường xuyên phối hợp  chặt chẽ với chính quyền các địa phương dọc tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 4C, tổ chức tuyên truyền cho các hộ dân và ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi bán hàng. Phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Honda Linh Lực tổ chức phổ biến pháp luật về TTATGT đường bộ tại 2 trường THPT trên địa bàn huyện Vị Xuyên với sự tham gia của trên 1.500 học sinh và giáo viên. Phát tờ rơi tuyên truyền về Quy tắc giao thông và khuyến cáo cho gần 100 lượt lái xe và du khách tham quan tại Cao nguyên đá Đồng Văn trong dịp đầu Xuân. Công an huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Bắc Quang, Yên Minh, Đồng Văn và thành phố Hà Giang phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã và Trung tâm Văn hóa tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT tại 2 điểm chợ, 15 xã, thôn, bản cho trên 2.600 lượt người nghe; phối hợp với 6 trường phổ thông tuyên truyền cho trên 2.300 lượt học sinh, giáo viên tham gia.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, trong thời gian qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 7.379 trường hợp vi phạm; phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước 2,2 tỷ đồng, giảm 601 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Các lỗi vi phạm chủ yếu chạy quá tốc độ quy định có 1.006 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 2.887 trường hợp; không có Giấy phép lái xe 170 trường hợp; vi phạm nồng độ cồn 248 trường hợp; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự; không có gương chiếu  hậu; sử dụng ô dù, điện thoại khi điều khiển phương tiện… Anh Nguyễn Văn Trường, khách du lịch ở Hà Nội cho biết: “Tôi lên tới thành phố Hà Giang mới thuê xe máy để đi huyện Đồng Văn, nhờ có lực lượng CSGT tuyên truyền, hướng dẫn về đường lên vùng cao, tôi thấy rất hữu ích; không chỉ giúp tôi đảm bảo được an toàn mà cho mọi cho du khách khi tham gia giao thông ở đây”. Song thực tế cho thấy, ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn yếu, nhiều người dân địa phương cũng như du khách chưa tự giác chấp hành Luật Giao thông cũng như việc đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh; rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn ngày càng hiệu quả.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ 298 khúc gỗ dạng thớt

BHG - Vào khoảng 10h ngày 30.3, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện và bắt giữ vụ tàng trữ lâm sản trái phép tại gia đình nhà ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1965, trú tại tổ 12, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện tại khu vườn nhà ông Nguyễn Văn Hải có một lượng gỗ dạng thớt. Khám xét nhà ông Hải, lực lượng chức năng đã phát hiện 298 khúc gỗ dạng thớt được cất giấu tại khu vực chuồng gà của gia đình.

31/03/2018
Va chạm giao thông tại Km 5 + 700, xe bồn và xe đầu kéo hư hỏng nặng

BHG - Vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 29.3, tại Km 5 + 700 Quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang đã xảy ra vụ tai nạn khi xe bồn va chạm với xe đầu kéo đi ngược chiều. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, xe bồn BKS: 23C - 04180, do tài xế Trần Văn Quyết, sinh năm 1982, trú tại xã Đạo Đức, Vị Xuyên điều khiển theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang khi đến Km 5 + 700 khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã va chạm với xe đầu kéo BKS: 22C - 02462 di chuyển ngược chiều...

29/03/2018
Kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng truyền đạo trái pháp luật

Các đối tượng đã thừa nhận câu kết với nhau, đến địa phương tự xưng là Trưởng, Phó nhóm truyền đạo "Đức Chúa Trời Mẹ" nhằm lợi dụng lòng tin của những người dân thiếu hiểu biết để tuyên truyền, lôi kéo họ tham gia với mục đích trục lợi tiền....

28/03/2018
Vị Xuyên bắt giữ 10 đối tượng đánh bạc, thu hơn 6 triệu đồng

BHG - Khoảng 12 giờ 30 ngày 27.2.2018, Công an huyện Vị Xuyên bắt quả tang vụ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà ông Lục Văn Lành, sinh năm 1979 (ở thôn lùng Chang, xã Linh Hồ) bắt qủa tang 10 người trú tại các thôn Tát Hạ, Nà Trà, Lùng Chang, Nà Lầu thuộc xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đang tham gia đánh bạc. 

28/02/2018