Hà Giang

Hoàng Su Phì, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

08:05, 27/04/2018

BHG - Trong quý I, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì không xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nào. Đây là kết quả đáng mừng, cho thấy sự nỗ lực của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện quyết tâm giảm thiểu TNGT ở cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn thị trấn Vinh Quang.
Lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn thị trấn Vinh Quang.

Nhằm ngăn chặn, giảm thiểu các vụ TNGT, đặc biệt ở các khu vực nông thôn, từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tổ chức các buổi tuyên truyền gắn với họp thôn bản, sinh hoạt văn hóa, thu hút trên 3 nghìn người tham gia. Hàng tuần đều có bản tin, tuyên truyền ATGT bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc tại các phiên chợ; tổ chức cho các hộ dân sinh sống hai bên đường giao thông ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT. Các lực lượng chức năng cũng tích cực phối hợp với các trường học, tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, học sinh về việc đội mũ bảo hiểm cho con em khi ngồi trên xe mô - tô, xe gắn máy, học sinh không được điều khiển xe mô - tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi.

Cùng với tuyên truyền, nhắc nhở, Ban ATGT huyện cũng chỉ đạo các địa phương xử lý nghiêm vi phạm; gắn trách nhiệm, vai trò của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng với xếp loại thi đua của từng cá nhân, đơn vị trong việc bảo đảm trật tự ATGT. Chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường; UBND các xã, thị trấn tích cực cải tạo, nâng cấp, sửa chữa và quản lý các tuyến đường thông suốt, an toàn. Trong quý I vừa qua, Đội CSGT Công an huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, phát hiện 119 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính trên 33 triệu đồng với các lỗi chủ yếu: Điều khiển xe mô - tô sử dụng rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm, chở quá trọng tải, không Giấy phép lái xe, dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, phần lớn các tuyến đường liên thôn, liên xã của huyện đã được đầu tư mở rộng, nâng cấp, đổ bê - tông hoặc rải nhựa. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại trên địa bàn huyện vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT ở cả 3 yếu tố là hạ tầng giao thông, phương tiện và đặc biệt tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm ATGT trên các tuyến đường nông thôn vẫn diễn ra khá phổ biến. Qua rà soát, trên tuyến Tỉnh lộ 177 đoạn chạy qua địa bàn huyện còn 16 điểm mất ATGT do bị che khuất tầm nhìn, đường cong, mặt đường hẹp và thiếu các biển báo hiệu cần thiết.

Để duy trì và đảm bảo ATGT, nhất là tại các khu vực nông thôn, thời gian tới, Ban ATGT huyện Hoàng Su Phì tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng Văn hóa giao thông trong cộng đồng; nghiên cứu khắc phục các điểm mất ATGT; thiết lập trật tự, kỷ cương quản lý lòng, lề đường; lắp đặt thêm biển báo hiệu tại các cung đường bị che khuất tầm nhìn; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử nghiêm các hành vi vi phạm…

Bài, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ 298 khúc gỗ dạng thớt

BHG - Vào khoảng 10h ngày 30.3, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện và bắt giữ vụ tàng trữ lâm sản trái phép tại gia đình nhà ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1965, trú tại tổ 12, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện tại khu vườn nhà ông Nguyễn Văn Hải có một lượng gỗ dạng thớt. Khám xét nhà ông Hải, lực lượng chức năng đã phát hiện 298 khúc gỗ dạng thớt được cất giấu tại khu vực chuồng gà của gia đình.

31/03/2018
Va chạm giao thông tại Km 5 + 700, xe bồn và xe đầu kéo hư hỏng nặng

BHG - Vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 29.3, tại Km 5 + 700 Quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang đã xảy ra vụ tai nạn khi xe bồn va chạm với xe đầu kéo đi ngược chiều. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, xe bồn BKS: 23C - 04180, do tài xế Trần Văn Quyết, sinh năm 1982, trú tại xã Đạo Đức, Vị Xuyên điều khiển theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang khi đến Km 5 + 700 khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã va chạm với xe đầu kéo BKS: 22C - 02462 di chuyển ngược chiều...

29/03/2018
Kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng truyền đạo trái pháp luật

Các đối tượng đã thừa nhận câu kết với nhau, đến địa phương tự xưng là Trưởng, Phó nhóm truyền đạo "Đức Chúa Trời Mẹ" nhằm lợi dụng lòng tin của những người dân thiếu hiểu biết để tuyên truyền, lôi kéo họ tham gia với mục đích trục lợi tiền....

28/03/2018
Khởi tố bị can lái xe gây chết người bỏ chạy

BHG - Vừa qua, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến một người tử vong, tài xế gây tai nạn đã lái xe bỏ chạy. Lực lượng Công an huyện Mèo Vạc đã vào cuộc truy tìm đối tượng. Sau hơn 4 ngày với các biện pháp nghiệp vụ được áp dụng, đối tượng đã bị bắt giữ.

 

26/04/2018