Đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở vùng lõi Công viên Địa chất

08:32, 20/04/2018

BHG - Là huyện vùng lõi của Công viên Địa chất toàn cầu – Cao nguyên đá Đồng Văn. Hàng năm, huyện Đồng Văn luôn đón một lượng lớn khách du lịch, lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng; dẫn đến tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn cũng ngày thêm phức tạp. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2018, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Theo ghi nhận, công tác kiểm soát trật tự giao thông, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân khi tham gia giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt.

Lực lượng CSGT Công an Đồng Văn làm nhiệm vụ tại các điểm đông dân cư và du khách nhằm đảm bảo tốt TTATGT.
Lực lượng CSGT Công an Đồng Văn làm nhiệm vụ tại các điểm đông dân cư và du khách nhằm đảm bảo tốt TTATGT.

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện, từ đầu năm đến nay, trên địa huyện không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 245 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ; tập trung ở những lỗi như: Không có Giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn,... những trường hợp vi phạm đều được các cơ quan chức năng xử phạt hành chính hoặc nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Chí, Đội trưởng  CSGT Công an huyện Đồng Văn cho biết: “Với đặc trưng là huyện du lịch, vì vậy, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể để đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Cụ thể, tại một số chốt chính như: Dinh thự nhà Vương, chợ Sà Phìn, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và trung tâm thị trấn Đồng Văn luôn luôn có lực lượng chức năng túc trực, hướng dẫn cũng như kịp thời xử lý những sự cố; đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu lưu thông, đi lại của người dân và khách du lịch”.

Được biết, năm 2018, thực hiện theo chủ đề của Ban ATGT Quốc gia là: “An toàn giao thông cho trẻ em”, Công an Đồng Văn đã thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT. Ngoài việc tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm, đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT với nhiều hình thức nhằm giúp người dân hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật, tự giác chấp hành khi tham gia giao thông; đặc biệt là đối với học sinh khối THCS. Ban ATGT huyện luôn phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và các đơn chức năng của huyện tổ chức các buổi tuyên truyền thông qua phát tờ rơi, truyền hình, phát thanh,...; tổ chức ký cam kết cho cán bộ, giáo viên, học sinh, chủ phương tiện và người tham gia giao thông không vi phạm pháp luật về TTATGT; chỉ đạo các trường học lồng ghép nội dung giáo dục ATGT vào giảng dạy,... đồng thời, tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về Luật ATGT đường bộ; từng bước nâng cao hiểu biết cho học sinh trong tham gia giao thông.

Trưởng Công an huyện Đồng Văn, Thượng tá Dương Thanh Bình cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/HU ngày 15.6.2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo đảm TTATGT, chúng tôi đặc biệt chú trọng tuyên truyền đến từng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn; đề xuất xử lý nghiêm những người đứng đầu có hành vi vi phạm, cũng như các đơn vị, cơ quan có nhiều trường hợp vi phạm TTATGT để làm gương. Những trường hợp vi phạm bị phát hiện đều được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, bảo đảm được tính giáo dục đối với người khi tham gia giao thông”.

Tuy nhiên, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện còn gặp khá nhiều khó khăn, do ý thức chấp hành quy định của một số người tham gia giao thông còn hạn chế; công tác phối hợp tuần tra, xử lý chưa được thường xuyên và liên tục. Thời gian tới, Công an Đồng Văn tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm; cùng đó, khẩn trương lắp đặt và đưa hệ thống camera giám sát giao thông vào hoạt động, đảm bảo TTATGT cho các đoàn khách quốc tế cũng như công dân trong và ngoài nước đến làm việc, tham quan và du lịch tại huyện.

Nhờ có sự chủ động phối hợp và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT của các ngành chức năng; đặc biệt là sự vào cuộc của Công an huyện, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Đồng Văn luôn được đảm bảo. Đây sẽ là “điểm cộng” để thu hút du khách đến với vùng Cao nguyên đá Đồng Văn trong tương lai.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ 298 khúc gỗ dạng thớt

BHG - Vào khoảng 10h ngày 30.3, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện và bắt giữ vụ tàng trữ lâm sản trái phép tại gia đình nhà ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1965, trú tại tổ 12, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện tại khu vườn nhà ông Nguyễn Văn Hải có một lượng gỗ dạng thớt. Khám xét nhà ông Hải, lực lượng chức năng đã phát hiện 298 khúc gỗ dạng thớt được cất giấu tại khu vực chuồng gà của gia đình.

31/03/2018
Va chạm giao thông tại Km 5 + 700, xe bồn và xe đầu kéo hư hỏng nặng

BHG - Vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 29.3, tại Km 5 + 700 Quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang đã xảy ra vụ tai nạn khi xe bồn va chạm với xe đầu kéo đi ngược chiều. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, xe bồn BKS: 23C - 04180, do tài xế Trần Văn Quyết, sinh năm 1982, trú tại xã Đạo Đức, Vị Xuyên điều khiển theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang khi đến Km 5 + 700 khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã va chạm với xe đầu kéo BKS: 22C - 02462 di chuyển ngược chiều...

29/03/2018
Kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng truyền đạo trái pháp luật

Các đối tượng đã thừa nhận câu kết với nhau, đến địa phương tự xưng là Trưởng, Phó nhóm truyền đạo "Đức Chúa Trời Mẹ" nhằm lợi dụng lòng tin của những người dân thiếu hiểu biết để tuyên truyền, lôi kéo họ tham gia với mục đích trục lợi tiền....

28/03/2018
Vị Xuyên bắt giữ 10 đối tượng đánh bạc, thu hơn 6 triệu đồng

BHG - Khoảng 12 giờ 30 ngày 27.2.2018, Công an huyện Vị Xuyên bắt quả tang vụ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà ông Lục Văn Lành, sinh năm 1979 (ở thôn lùng Chang, xã Linh Hồ) bắt qủa tang 10 người trú tại các thôn Tát Hạ, Nà Trà, Lùng Chang, Nà Lầu thuộc xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đang tham gia đánh bạc. 

28/02/2018