Công an huyện Mèo Vạc tích cực đảm bảo trật tư, an toàn giao thông

08:05, 21/11/2017

BHG - Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Mèo Vạc, trong thời gian qua, Ban ATGT huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, vì vậy, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo an toàn.

Cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc giám sát quá trình tháo gỡ xe hết niên hạn sử dụng.
Cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc giám sát quá trình tháo gỡ xe hết niên hạn sử dụng.

Trong thời gian qua, Ban ATGT huyện tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra, thanh tra, giám sát, quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; tổ chức cho doanh nghiệp, các hợp tác xã kinh doanh vận tải ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải, vận tải hành khách; kiểm tra và yêu cầu các phương tiện không được tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện quy định. Ban ATGT huyện chỉ đạo Công an huyện làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn; phát hiện vi phạm thông qua các thiết bị kỹ thuật camera giám sát giao thông; kỹ thuật nghiệp vụ... Vì vậy đã giảm đáng kể những hành vi vi phạm giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông huyện cũng tổ chức phối hợp với các Đội Quy tắc đô thị, Ban Công an các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan trong công tác tuần tra để lập lại trật tự ATGT, trật tự mỹ quan đô thị.

Trong 9 tháng đầu năm, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng huyện đã phát hiện và xử lý 761 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và nộp ngân sách nhà nước hơn 300 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không mang theo Giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, vượt quá tốc độ, ô tô và mô tô đỗ sai quy định... Còn đối với các xe hết niên hạn sử dụng, Ban ATGT huyện cũng chỉ đạo Công an huyện rà soát, lên danh sách chủ sở hữu phương tiện hết hạn kiểm định và xử lý kiên quyết những trường hợp cố tình vi phạm, đồng thời tuyên truyền để chủ sở hữu tự tháo gỡ, tiêu hủy các xe đã hết niên hạn sử dụng.

Để kiện toàn công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện, Ban ATGT huyện và Cảnh sát giao thông huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và có trách nhiệm khi tham gia giao thông. Công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tại các buổi sinh hoạt thôn, xóm; treo băng zôn; tư vấn trực tiếp cho người dân; sân khấu hóa... Đặc biệt là tuyên truyền tại các trường học để giúp các em học sinh có nhận thức rõ hơn về

Bài, ảnh:  HOÀNG TUYẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Điều 47. Quyết định giải quyết bồi thường

1. Ngay sau khi có biên bản kết quả thương lượng thành, Thủ trưởng cơ quan giải quyết bồi thường ra quyết định giải quyết bồi thường và trao cho người yêu cầu bồi thường tại buổi thương lượng.

30/10/2017
Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm chống người thi hành công vụ

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 39/CT-TTgvề tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.

30/10/2017
Luật Trợ giúp pháp lý

Luật này quy định về người được trợ giúp pháp lý; tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý; người thực hiện trợ giúp pháp lý; hoạt động trợ giúp pháp lý; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động trợ giúp pháp lý.

30/10/2017
Điểm mới Bộ luật hình sự 2015: Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Hiếp dâm theo quy định được hiểu là hành vi xâm hại tình dục của nạn nhân trái ý muốn thông qua việc thực hiện hành vi giao cấu.

20/11/2017