Hà Giang

Bắt 2 đối tượng có lệnh truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

16:34, 03/11/2017

BHG - Ngày 3.11, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bắt và di lý 2 đối tượng có lệnh truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đang lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam.

2 đối tượng Đinh Hữu Khiêm (bên phải) và Phàn Văn Hùng (bên trái) tại cơ quan điều tra.
2 đối tượng Đinh Hữu Khiêm (bên phải) và Phàn Văn Hùng (bên trái) tại cơ quan điều tra.

Đó là đối tượng Đinh Hữu Khiêm (54 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại Tổ 9, Phường Trần Phú, Thành phố Hà Giang có lệnh truy nã đặc biệt số 10, ngày 12.8.2014 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào năm 2009, Đinh Hữu Khiêm là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Đạt có vay tiền của một số cá nhân để làm ăn, do thua lỗ, không trả được nợ, Khiêm đã trốn vào thành phố Hồ Chí Minh, cư trú tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Phải rất khó khăn, cán bộ phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh mới lần ra được tung tích và địa chỉ ẩn náu của Khiêm và tiến hành bắt giữ.

Cũng trong thời điểm này, ngày 29.10, đơn vị đã bắt được đối tượng Phàn Văn Hùng (29 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại Thôn Nặm Đăm, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào tháng 4.2017, Hùng mượn xe máy của một người bạn tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang mang đi cầm cố được 20 triệu đồng lấy tiền tiêu xài, sau đó bỏ trốn. Công an huyện Bắc Quang đã ra lệnh truy nã số 05, ngày 2.10.2017. Hùng bị bắt khi đang lẩn trốn và làm thuê tại một cửa hàng chăm sóc xe hơi phường Long Hương, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các đối tượng đã được bàn giao cho các đơn vị chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội.

                                                                                      Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật Trợ giúp pháp lý

Luật này quy định về người được trợ giúp pháp lý; tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý; người thực hiện trợ giúp pháp lý; hoạt động trợ giúp pháp lý; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động trợ giúp pháp lý.

30/10/2017
Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm chống người thi hành công vụ

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 39/CT-TTgvề tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.

30/10/2017
Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Điều 47. Quyết định giải quyết bồi thường

1. Ngay sau khi có biên bản kết quả thương lượng thành, Thủ trưởng cơ quan giải quyết bồi thường ra quyết định giải quyết bồi thường và trao cho người yêu cầu bồi thường tại buổi thương lượng.

30/10/2017
Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Điều 44. Tạm ứng kinh phí bồi thường

1. Theo đề nghị của người yêu cầu bồi thường quy định tại điểm e khoản 3 Điều 41 của Luật này, cơ quan giải quyết bồi thường tạm ứng kinh phí bồi thường đối với những thiệt hại sau đây:

a) Thiệt hại về tinh thần quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 6 Điều 27 của Luật này;

b) Thiệt hại khác có thể tính được ngay mà không cần xác minh.

26/10/2017