Đội QLTT huyện Đồng Văn thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp

09:23, 12/10/2017

BHG - Trong 9 tháng của năm 2017, Đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện Đồng Văn đã thu giữ trên 50 kg thuốc tân dược chữa bệnh cho người có nguồn gốc từ Trung Quốc được bày bán ở các chợ phiên thuộc khu vực biên giới không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Chỉ tính riêng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.2017, Đội đã thu giữ được khoảng trên 20 kg thuốc tân dược được bày bán trái phép tại các chợ phiên.Theo tìm hiểu, toàn bộ số thuốc tân dược trên được được người dân khu vực biên giới thuộc các xã Sà Phìn, Phố Cáo, thị trấn Phố Bảng, Lũng Cú nhập từ Trung Quốc về bán với nhiều chủng loại, dạng thuốc khác nhau. Số thuốc tân dược thu giữ đã được Đội QLTT huyện Đồng Văn bàn giao cho Phòng Y tế huyện để tiến hành làm các thủ tục tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Được biết, trong thời gian qua, huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân không mua, vận chuyển, sử dụng các loại hàng hóa kém chất lượng, bất hợp pháp.

Số thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp mới được Đội QLTT huyện Đồng Văn thu giữ chờ bàn giao để tiêu hủy.
Số thuốc tân dược không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp mới được Đội QLTT huyện Đồng Văn thu giữ chờ bàn giao để tiêu hủy.

                                                 Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Luật này quy định trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đối với cá nhân, tổ chức bị thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra trong hoạt động quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; thiệt hại được bồi thường; quyền, nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức bị thiệt hại; cơ quan giải quyết bồi thường; thủ tục giải quyết yêu cầu bồi thường; phục hồi danh dự; kinh phí bồi thường; trách nhiệm hoàn trả; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong công tác bồi thường nhà nước.

29/09/2017
Công an thành phố Hà Giang Bắt khẩn cấp đối tượng hiếp dâm

BHG - Ngày 26.9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Giang vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự để điều tra đối với Nguyễn Việt Trí (24 tuổi), trú tại tổ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang về hành vi hiếp dâm.

27/09/2017
Luật phòng cháy và chữa cháy: Chương I – Những quy định chung

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Luật này quy định về phòng cháy, chữa cháy, xây dựng lực lượng, trang bị phương tiện, chính sách cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

26/09/2017
Mèo Vạc: Khai mạc Hội thi tuyên truyền an toàn giao thông năm 2017

BHG- Hưởng ứng Tháng an toàn giao thông năm 2017, sáng 23.9, Ban An toàn giao thông huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc Hội thi tuyên truyền an toàn giao thông năm 2017. 

24/09/2017