Hà Giang

Triệt phá "công xưởng" sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam

15:28, 02/06/2017

36 tuổi nhưng Văn Kính Dương (tự Trần Ngọc Hiếu hay Hoàng béo) đã điều hành một đường dây sản xuất thuốc lắc và ma túy đá khủng. Để tránh Công an phát hiện, Dương điều hành đường dây thông qua hệ thống camera và mạng xã hội, đặt xưởng sản xuất thuốc lắc, ma túy đá trong rừng cao su có hàng chục con chó canh giữ. 

Để triệt phá được đường dây sản xuất thuốc lắc và ma túy đá này, Phòng Cảnh sát ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh cùng Công an quận Bình Thạnh, Cảnh sát cơ động phải ròng rã hơn 1 năm trời theo các dấu vết mới có thể triệt phá…

Văn Kính Dương (thường xưng tên là Trần Ngọc Hiếu, hay Hoàng “béo”, 36 tuổi, quê Hà Nội). Dương từng có một tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Sau khi bóc lịch một thời gian, Dương trốn trại, làm giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu.

Dương móc nối với một số đường dây buôn bán ma túy, tự lập ra một xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc và ma túy.

Khi đường dây sản xuất thuốc lắc, ma túy đủ mạnh, nhu cầu của các đại lý về nguồn hàng này tăng cao, Dương đã mở một số cơ sở sản xuất thuốc lắc và ma túy ở khu vực phía Nam, điển hình là khu biệt thự Phú Mỹ Hưng hay Nha Trang, Đồng Nai. 

Các cơ sở này không hoạt động dài hạn mà chỉ một vài tháng, Dương lại cho chuyển máy móc, nguyên liệu tìm vị trí mới để sản xuất, tránh bị công an theo dõi.

 

Trùm sản xuất thuốc lắc Văn Kính Dương với tên giả là Trần Ngọc Hiếu, tự Hoàng béo

Để chuyển “xưởng”, Dương rất ma mãnh khi sử dụng cùng lúc nhiều ô tô xe tải để chở hàng, trong đó chỉ 1-2 xe là có các thiết bị máy móc, các xe còn lại chỉ là ngụy trang đi trước. 

Khi các xe đi trước bị CSGT kiểm tra thì các phương tiện chở hàng phía sau nhanh chóng rút êm.  Mỗi khi sản xuất, rác thải (hóa chất dùng sản xuất thuốc lắc, ma túy) Dương sai đàn em gói kỹ đem ném dưới sông hay ruộng vườn tại các tỉnh như Long An, Đồng Nai, Đồng Tháp…

 

Dụng cụ để sản xuất thuốc lắc

 

Hóa chất dùng để pha chế thuốc lắc

Đối tượng được Dương tín cẩn và giao cho trọng trách sản xuất ma túy là anh họ của Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, ngụ Phú Nhuận). Tuy tin tưởng, nhưng khu vực sản xuất, Dương đều gắn camera và quan sát theo dõi từng viên thuốc lắc một ra lò, tránh bị thất thoát. 

Lý do sợ thất thoát không phải vì Dương sợ đàn em đem ra ngoài bán bỏ túi riêng, mà Dương sợ đàn em làm lộ xưởng sản xuất của mình nếu bị công an phát hiện, bắt giữ. 

Về nguồn hóa chất sử dụng trong việc sản xuất thuốc lắc, Dương giao cho anh họ là là Nguyễn Bá Thành (43 tuổi, quê Hà Nội) mua tại các tỉnh phía bắc và chuyển bằng xe tải vào TP Hồ Chí Minh giao cho Dương.

 

Ngoài thuốc lắc Dương còn sản xuất ma túy đá

Cánh tay phải của Kỳ Nam là Lê Văn Mang (30 tuổi, quê Cà Mau). Sau khi hàng do Kỳ Nam sản xuất ra theo dạng bán thành phẩm được Mang chuyển về khu Trung Sơn (Bình Chánh) Khu biệt thự Mỹ Kim 2, Phú Mỹ Hưng (quận 7) tẩy sạch, sấy khô.

 Xong xuôi công đoạn này, Mang sẽ đem số hàng thành phẩm giao cho Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội, thường trú quận 1) để dập thành viên và ngụy trang trong các túi cà phê, mỗi túi “cà phê” này có trọng lượng 1kg thuốc lắc. 

 

 

 

 

 

Tang vật bị thu giữ

Một nhánh khác trong đường dây của Dương, người trực tiếp giao dịch với các đại lý là Nguyễn Thu Huyền (29 tuổi, quê Hà Nội, ngụ quận 10). Khi các “đại lý” đặt hàng, Huyền báo với Dương để xuất kho. Khi có hàng, Huyền giao cho Nguyễn Đắc Huy (tự Tin, 29 tuổi, cũng quê Hà Nội, ngụ quận 10) đem giao cho khách). 

Huy không trực tiếp nhận tiền mặt từ “đại lý”, tất cả tiền giao dịch đều được “đại lý ”chuyển vào tài khoản của Huyền. Tại Hà Nội, Lê Hương Giang (29 tuổi, quê Hà Nội) sẽ đảm nhận vai trò phân phối.

 

Thuốc lắc được đóng gói ngụy trang trong bao cà phê

 

 

Nguyên liệu

 

Thuốc lắc trong gói cà phê

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, đường dây của Dương đã cho ra lò gần 300kg thuốc lắc. Với mỗi viên thuốc lắc đưa ra thị trường với giá từ 180.000 đến 200.000đ.

 

1 siêu xe và 7 phương tiện khác bị lực lượng Công an thu giữ.

Tháng 2-2017, Kỳ Nam cho ra lò 200kg thuốc lắc và vận chuyển về quận 7 xử lý những công đoạn cuối cùng trước khi đưa ra thị trường. 

Ở giai đoạn một của chuyên án, tháng 2-2017, Công an quận Bình Thạnh được lệnh bắt Sơn, Lý, Phan, Cường, Phương thu giữ đến gần 20.000 viên thuốc lắc thành phẩm và 3,7 kg bột thuốc lắc và 35kg ma túy đá (MA), 670 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất ma túy. Nhóm đối tượng này bị bắt và giữ bí mật tuyệt đối nên Dương không hề hay biết.

Các tổ trinh sát sau nhiều tháng ròng rã theo chân các đối tượng từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh, Phòng kỹ thuật hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động bí mật khảo sát, nghiên cứu địa điểm, thời điểm và bố trí lực lượng tại các xưởng sản xuất thuốc lắc của Dương để đồng loạt ra quân.

Hơn 200 CBCS của 7 đội nghiệp vụ với phương tiện chiến đấu sẵn sàng chờ lệnh xuất quân.

 

Chất thải sau khi sản xuất thuốc lắc được ném ở các tỉnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số đối tượng trong đường dây sản xuất thuốc lắc

Ngày 6-4-2017, Quân chuyển hàng từ Đồng Nai về Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng thì bị bắt. Quân khai chiều cùng ngày Dương sẽ đáp máy bay vào thành phố. Các tổ công tác tiến hành mật phục và bắt Dương tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngay sau khi Dương bị bắt, các tổ công tác khác đã đồng loạt ập vào các địa điểm sản xuất thuốc lắc của Dương bắt các đối tượng còn lại, thu 520.000 viên thuốc lắc (khoảng 100kg), 120 kg bột thuốc lắc chưa dập khuôn (tương ứng với 1 triệu viên thuốc lắc). 

Số thuốc lắc này được tung ra thị trường sẽ đem về cho đường dây của Dương 200 tỷ đồng. Ngoài số thuốc lắc, ban chuyên án còn thu giữ 10 tỷ đồng, 7 xe ô tô (trong đó có 1 siêu xe trị giá 25 tỷ đồng), hàng chục thiết bị máy móc sản xuất thuốc lắc. 

Ban chuyên án cũng kê biên 3 căn nhà của Dương (trị giá 15 tỷ đồng), 2ha cao su, hồ tiêu.

cand.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vừa mãn hạn tù đã vướng vào ma tuý

BHG - Ngày 30.5, Công an huyện Bắc Quang đã Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Giang (sinh năm 1972), trú tại Thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

31/05/2017
Bắt đối tượng truy nã

BHG - Ngày 30.5, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh) đã bắt đối tượng truy nã Cao Viết Chiến (45 tuổi), nghề nghiệp lái xe, có hộ khẩu thường trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

31/05/2017
Xử lý nghiêm lái xe ô tô đầu kéo, xe công - ten - nơ vi phạm

BHG- Ngày 29.5, 3 tổ công tác với 15 cán bộ lãnh đạo, chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh đã ra quân, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm đối với xe ô tô tải, đầu kéo sơ - mi - rơ - moóc, xe công - ten - nơ chạy trên tuyến Quốc lộ 2.

30/05/2017
Trộm cắp tiền tại Trường Mầm non xã Xín Cái

BHG - Ngày 28.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc  nhận được tin báo của cán bộ trường Mầm non xã Xín Cái (Mèo Vạc) về việc mất trộm tài sản. Theo đó, vào khoảng 06 giờ 15 phút cùng ngày tại Trường Mầm non xã Xín Cái, thuộc thôn Xín Chải, xã Xín Cái bị kẻ gian đột nhập vào phòng Hội đồng, đục két sắt của trường lấy đi 156.000.000 đồng. 

30/04/2017